(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ Lễ phát động “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"

(VH&ĐS) Tối ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ Lễ phát động “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2017.

Quang cảnh buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động 16 năm qua đã đem lại hiệu quả thiết thực, mang tính nhân đạo, nhân văn và xã hội sâu sắc.

Đối với Thanh Hóa, Quỹ "Vì người nghèo” nhận được sự đóng góp trên 200 tỷ đồng; đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa hơn 42 nghìn ngôi nhà Đại đoàn kếtcho người nghèo với tổng trị giá hơ 500 tỷ đồng. Hỗ trợ sản xuất, chữa bệnh dài ngày, con em nghèo vượt khó học giỏi và hỗ trợ khó khăn đột xuất hơn 41 tỷ đồng.

Hàng năm Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể, tổ chức thành viên đã trích quỹ, vận động và phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán với gần 500 nghìn xuất quà trị giá gần 200 tỷ đồng. Cùng với các chương trình an sinh xã hội đã góp phần đáng kể giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 46% năm 2000 xuống còn 11% năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những tình cảm quý báu, nghĩa cử cao đẹp của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" với nhiều hình thức thiết thực hỗ trợ người nghèo, chăm lo giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành Thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay giúp đỡ người nghèo cả về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện để người nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình Giảm nghèo nhanh và bền vững mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn, phải xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện với trách nhiệm cao nhất Chương trình Giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh, thực hiện thắng lợi chỉ tiêu giảm nghèo đã được UBND tỉnh giao.

Các doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tại buổi lễ.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát biểu hưởng ứng lễ phát động.

Ngay trong buổi lễ phát động, hơn 260 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm đã đăng ký và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh năm 2107 với tổng số tiền hơn 81 tỷ đồng.

Hoàng Lan


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]