(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện số 12/CĐ-UBND điện: Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện miền núi; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành có liên quan; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh, triển khai các giải pháp phòng tránh và khắc phục thiệt hại của hoàn lưu bão số 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ứng phó với mưa, lũ và khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện số 12/CĐ-UBND điện: Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện miền núi; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành có liên quan; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh, triển khai các giải pháp phòng tránh và khắc phục thiệt hại của hoàn lưu bão số 3.

Bão số 3 đã đi vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ ngày 30/7 đến 13 giờ ngày 03/8/2019 trung bình từ 60-100 mm, cục bộ một số nơi như: Na Mèo (Quan Sơn) 343 mm, Bát Mọt (Thường Xuân) 260 mm, Mường Lát 197mm,... đã gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, mưa, lũ đang còn diễn biến phức tạp và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh; để chủ động ứng phó và kịp thời khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra, theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện miền núi, khẩn trương thực hiện các nội dung sau: Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuống ngay các xã, các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo công tác sơ tán dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa, lũ và sạt lở đất gây ra. Riêng huyện Quan Sơn huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các lực lượng tại địa phương tiếp tục triển khai khấn trương công tác tìm kiếm cứu hộ người bị mất tích tại xã Na Mèo. Huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khẩn trương xử lý, khắc phục các điếm sạt lở trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông thông suốt. Kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn do thiên tai gây ra đảm bảo theo quy định. Chuấn bị lực lượng, vật tư, phương tiện đế sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh điều động.

Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND các huyện bố trí lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện miền núi tố chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]