(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND về việc phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện số 06 khẩn về việc phòng cháy, chữa cháy rừng

Ngày 2/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND về việc phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh triển khai ngay các biện pháp cấp bách.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, tiến hành rà soát và tập trung mọi nguồn lực để thực hiện quyết liệt hơn nữa các Phương án, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Tổ chức các lực lượng tuần tra, canh gác để phát hiện sớm lửa rừng, kịp thời huy động lực lượng dập tắt ngay đám cháy, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan trên diện rộng. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, dụng cụ, hậu cần để chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ; thực hiện nghiêm túc cơ chế chữa cháy rừng và chế độ thông tin báo cáo theo Phương án tác chiến chữa cháy rừng số 33/PA-BCĐ ngày 4/3/2016 của BCĐ tỉnh.

Trong thời gian nắng nóng, có nguy cơ cháy rừng cao, nghiêm cấm người không phận sự ra, vào rừng, các hoạt động có sử dụng lửa trong rừng và ven rừng, như: Sử dụng lửa đốt ong, khai thác, xử lý thực bì trồng rừng, vệ sinh rừng sau khai thác và những hành vi dùng lửa khác, nhất là các khu vực rừng thông, rừng trồng, rừng tự nhiên có nguy cơ cháy cao, các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, tín ngưỡng trong và ven rừng.

Trong công điện, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó chú trọng việc hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc chính quyền địa phương, chủ rừng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng và huy động lực lượng, phương tiện, chỉ huy chữa cháy rừng khi có cháy xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, chỉ huy chữa cháy rừng; chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương điều tra làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng để xử lý theo quy định của pháp luật; chỉ đạo lực lượng Dân quân tự vệ địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm chính quyền tổ chức lực lượng tuần tra canh gác lửa rừng vào thời điểm có nguy cơ cháy cao; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, dụng cụ, hậu cần sẵn sàng hỗ trợ địa phương, cơ sở chữa cháy rừng...

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]