(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 11/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, gồm: ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; ông Mai Sỹ Diến - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cử tri đề nghị giám sát chặt chẽ quá trình tích nước và xả lũ của thủy điện

Sáng ngày 11/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, gồm: ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; ông Mai Sỹ Diến - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa.

Tại buổi tiếp, cử tri huyện Quan Hóa kiến nghị với ĐBQH một số vấn đề, như: giải quyết dứt điểm việc chồng lấn, tranh chấp địa giới hành chính giữa xã Phú Thanh với xã Vạn Mai, xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình; có ý kiến với tỉnh Hòa Bình để chấn chỉnh tình trạng xả thải ra môi trường của một số cơ sở sản xuất tại huyện Mai Châu và tình trạng người dân Hòa Bình sang khai thác cát trái phép tại Quan Hóa; đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường tránh ngập thuỷ điện Hồi Xuân và giải quyết dứt điểm công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng thủy điện Hồi Xuân; giám sát chặt chẽ quá trình tích nước và xả lũ của các thủy điện trên địa bàn; quan tâm nâng cấp di tích lịch sử hang Co Phường thành Di tích lịch sử Quốc gia và đầu tư một số hạng mục hạ tầng trong di tích để xứng tầm với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ...

Huyện Quan Hóa cũng đề nghị tiếp tục được hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai; đặc biệt là vấn đề ổn định chỗ ở và sản xuất cho người dân, khắc phục hệ thống giao thông bị hư hỏng trong đợt mưa lũ vừa qua; đề nghị Trung ương hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho các khu tái định cư sau thiên tai trong điều kiện ngân sách của tỉnh và huyện rất khó khăn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo giải quyết các kiến nghị liên quan đến vấn đề chính sách cho người có công, chính sách giảm nghèo, đào tạo giải quyết việc làm, bảo hiểm y tế.

Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chia sẻ và đánh giá cao nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Quan Hóa. Đồng chí cũng lưu ý huyện Quan Hóa một số vấn đề trong việc sắp xếp dân cư, khôi phục lại hệ thống hạ tầng sau thiên tai; làm rõ một số vấn đề liên quan đến quy hoạch thủy điện, vận hành quy trình xả lũ của các thủy điện và một số vấn đề khác mà cử tri quan tâm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân vùng lũ huyện Quan Hóa; trao 150 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho huyện Quan Hóa. Các ĐBQH cũng đã trao 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hóa.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]