(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, góp phần chung sức cùng hệ thống chính trị và Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19.

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, góp phần chung sức cùng hệ thống chính trị và Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19.

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Hội viên cựu chiến binh phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Hội CCB phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến 16 chi hội. Mỗi chi hội từ 3-5 hội viên CCB thành một tổ đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của phường làm tốt công tác tuyên truyền cho mỗi cán bộ, hội viên, Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Vận động người nhà và người dân trong khu vực cư trú tự giác khai báo nếu từ vùng dịch trở về địa phương.

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Cựu chiến binh phường Đông Vệ hướng dẫn Nhân dân sát khuẩn tay và đo thân nhiệt tại chùa Đại Bi.

CCB phường Đông Vệ đã có nhiều cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch. Nổi bật là Ban Chấp hành Hội CCB đã trực tiếp biên tập tài liệu và phân công một hội viên CCB 2 lần trong ngày đi xe vào từng ngõ ngách trong các khu dân cư để tuyên truyền cho nhiều người dân hiệu rõ hơn về phòng, chống dịch; tuyên truyền tại các khu vực trọng điểm như Thái miếu nhà Hậu Lê, chùa Đại Bi…

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Tuyên truyền phòng, chống dịch tới tất cả hội viên và người dân trên địa bàn thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa.

Tại Hoằng Hóa, để các tổ chức Hội CCB cơ sở tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hội CCB huyện Hoằng Hóa đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo 37 tổ chức cơ sở xã, thị trấn với 243 chi hội ở các thôn, phố đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch tới tất cả hội viên và người dân. Thường trực Hội CCB huyện hàng tuần đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện ở cơ sở, bổ sung kịp thời những mặt còn hạn chế, phổ biến kinh nghiệm ở những cơ sở làm tốt.

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Cựu chiến binh phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác làm tốt công tác tuyên truyền.

Ông Cao Xuân Tuấn, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Bút Sơn cho biết: Phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu, trách nhiệm, mỗi hội viên CCB trên địa bàn thị trấn là một tuyên truyền viên tích cực, chung sức cùng hệ thống chính trị và Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Hội viên CCB gương mẫu thực hiện và tích cực tham gia các tổ giám sát cộng đồng để tăng cường giám sát các đối tượng thuộc diện khai báo y tế và cách ly tại gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Bên cạnh đó thực hiện tốt mô hình 1+2, tức là 1 gia đình CCB tuyên truyền 2 đến 3 gia đình liền kề cùng phòng, chống dịch COVID-19…

Hiện nay 100% thôn, bản, khu phố trong tỉnh đều có chi hội CCB. Mỗi chi hội có cách làm khác nhau để chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Cựu chiến binh góp sức chống dịch dịch COVID-19

Cựu chiến binh xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa thực hiện tốt mô hình 1+2.

Mỗi cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia ban chỉ đạo, ban giám sát phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã, phường, thị trấn, thôn, bản, khu phố. Tăng cường phương pháp hoạt động: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, nắm chắc tình hình để vận động, yêu cầu các gia đình có người trở về từ vùng dịch, các khu công nghiệp trong, ngoài tỉnh phải tự giác thực hiện khai báo y tế, chấp hành cách li nếu có yêu cầu của cơ quan y tế và chính quyền. Thường xuyên tham gia giám sát các khu cách li tập trung và các đối tượng phải cách li tại nơi cư trú ở địa phương, không để lây lan dịch bệnh…

Thông qua những hoạt động ý nghĩa của các hội viên CCB trên địa bàn toàn tỉnh đã lan tỏa tới từng cán bộ, hội viên CCB và cộng đồng dân cư, góp phần cùng cả nước trong việc phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]