(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 16/8, Đại hội đại biểu đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc với sự có mặt của 250 đảng viên chính thức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đại biểu đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển

Sáng ngày 16/8, Đại hội đại biểu đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc với sự có mặt của 250 đảng viên chính thức.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Nghị - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI.

Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nhiệm kỳ 2015-2020 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của tỉnh và đặc biệt là với truyền thống đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân đã đồng sức, đồng lòng sáng tạo, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương đưa huyện Yên Định phát triển mạnh mẽ và là huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh và của khu vực Bắc Trung bộ.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Định nhiệm kỳ 2015 - 2020 phát biểu khai mạc hội nghị.

Nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 ước đạt 18,70% vượt mục tiêu Đại hội (18,52%), đứng thứ 3 toàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; năng lực, quy mô sản xuất ngày càng tăng. Sản xuất công nghiệp phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, xếp trong nhóm các huyện dẫn đầu về thu hút đầu tư, đầu tư nước ngoài. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ theo hướng xã hội hóa và nâng cao về chất lượng; giáo dục mũi nhọn luôn đứng tốp đầu của tỉnh; xã hội hóa y tế được đẩy mạnh, ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh cho nhân dân; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bước vào nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm hành động: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, huyện đề ra 11 chỉ tiêu về kinh tế; 10 chỉ tiêu về văn hóa - xã hội; 3 chỉ tiêu về môi trường; 1 chỉ tiêu về an ninh trật tự; 2 chỉ tiêu về xây dựng Đảng. Các chỉ tiêu trên đều vượt so với chỉ tiêu mặt bằng chung của tỉnh…

Tham luận tại đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ thêm những kết qủa Đảng bộ đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồngthời, nêu lên những bài học kinh nghiệm và đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị để Đảng bộ huyện trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Định đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị để đại hội thảo luận, làm rõ nguyên nhân, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, các giải pháp phù hợp để khắc phục. Đó là trong giai đoạn 2020 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đối với tỉnh ta, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát triển hợp lý giữa chiều rộng và chiều sâu, trong đó phải chuyển dần và hướng tới phát triển theo chiều sâu là chủ đạo, phải được chuyển hóa để vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu của từng địa phương, đơn vị, trong đó Yên Định phải đi trước, làm trước. Vì vậy, cần quán triệt xuyên suốt quan điểm này trong xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của huyện.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Đồng chí cho rằng, đối với huyện Yên Đinh, nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng. Vì vậy huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông đân, nhất là chính sách khuyến khích tích tụ, tập trung đất đai, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, mở rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa, để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ có, có giá trị tăng cao. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp - xây dựng, thương mại, dịch vụ gắn với phát triển đô thị thị trấn Yên Định mở rộng, các đô thị Quý Lộc, Định Tân. Đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, tập trung làm thật tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, bảo đảm trật tựu an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp vào đầu tư, sản xuất kinh doanh…

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI.

Đồng chí cũng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh huyện Yên Định cần quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa, xã hội. Đảng bộ huyện cần phát huy có hiệu quả các thiết chế văn hóa trên địa bàn, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội. Làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo, tuyên truyền, quảng bá, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương, biến truyền thống thành nguồn lực quan trọng xây dựng huyện ngày càng phát triển bền vững. Bên cạnh đó tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản…

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]