(vhds.baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới, Xuân Canh Tý - 2020 đang về trên khắp mọi vùng miền của quê hương, đất nước. Xuân đến, trong lòng mỗi chúng ta thêm xốn xang cảm xúc, rạo rực niềm tin với biết bao dự cảm tốt lành. Trong thời khắc đất trời giao hòa, nhìn lại một năm đầy những biến động khó lường đã qua, chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa 990 năm hào hùng và vẻ vang của quê hương Thanh Hóa, từ đó trù liệu cho năm mới với niềm tin và khát vọng mới - Khát vọng thịnh vượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 và giai đoạn 2015 - 2020, tạo xung lực để hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng

Một mùa xuân mới, Xuân Canh Tý - 2020 đang về trên khắp mọi vùng miền của quê hương, đất nước. Xuân đến, trong lòng mỗi chúng ta thêm xốn xang cảm xúc, rạo rực niềm tin với biết bao dự cảm tốt lành. Trong thời khắc đất trời giao hòa, nhìn lại một năm đầy những biến động khó lường đã qua, chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa 990 năm hào hùng và vẻ vang của quê hương Thanh Hóa, từ đó trù liệu cho năm mới với niềm tin và khát vọng mới - Khát vọng thịnh vượng.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019. (Ảnh: Nguyên Mai)

Nhìn lại năm Kỷ Hợi - 2019, có thể nói, chúng ta thực hiện nhiệm vụ với rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó lớn nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra từ cuối tháng 2, lan rộng trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay đã phải tiêu hủy gần 213 ngàn con lợn, với trọng lượng trên 14,3 ngàn tấn; mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra những thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản ở khu vực miền núi, tổng thiệt hại ước tính lên đến 1.400 tỷ đồng, gần bằng 1/3 tổng thu ngân sách của tỉnh ta ở năm 2010; cùng với đó là những khó khăn do tác động bất lợi của các nhân tố bên ngoài và các yếu tố của nội tại nền kinh tế tỉnh ta,... Nhưng vượt qua tất cả, chúng ta đã kết thúc năm 2019 với rất nhiều thành công và thắng lợi.

Trước hết, đó là một năm đầy ắp những sự kiện chính trị trọng đại, trong đó có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người. Các sự kiện ấy đã được tổ chức trang trọng, có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta vững bước trên con đường đổi mới, hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Chúng ta có thể thấy một số dấu mốc quan trọng về kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của năm 2019 đã được xác lập, đó là: Lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt tới 17,15%, thuộc nhóm số ít tỉnh có tốc độ tăng GRDP cao nhất cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 27.359 tỷ đồng, cao hơn năm 2018 trên 4.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2015 và gấp 6,5 lần năm 2010. Với tốc độ tăng thu ngân sách như vậy, trong vài năm tới, chúng ta hoàn toàn có thể tự cân đối được thu - chi trên địa bàn và có đóng góp cho ngân sách Trung ương. Thành tích thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế cũng xác lập dấu mốc lịch sử, với 65 giải, trong đó có 7 giải nhất ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khối trung học phổ thông và đặc biệt là 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc ở kỳ thi Olympic quốc tế. Nói về những thành tích nổi bật của năm 2019, chúng ta không thể không nhấn mạnh kết quả của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Ở lĩnh vực này, Thanh Hóa là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), Nghị quyết Trung 6 (khóa XII). Đặc biệt, Thanh Hóa chúng ta là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị; qua đó, giảm 76 đơn vị hành chính cấp xã, để toàn tỉnh còn 559 xã, phường, thị trấn. Với việc sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố; sắp xếp lại số cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố theo Nghị định 34/2018/NĐ-CP của Chính phủ và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mà chúng ta đã thực hiện, mỗi năm Thanh Hóa tiết kiệm ngân sách được trên 860 tỷ đồng cho đầu tư phát triển và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Trên các lĩnh vực khác, chúng ta đều đạt kết quả cao, như: Sản xuất nông nghiệp, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng giá trị sản xuất vẫn tăng 2,27% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn bình quân chung cả nước về số tiêu chí/xã và tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới; đến nay đã có 6 huyện, thành phố, 350 xã và 799 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu đến năm 2020 và là một trong những tỉnh có kết quả xây dựng nông thôn mới tốt nhất cả nước. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất tăng tới 32,6% so với cùng kỳ. Ngoài các sản phẩm công nghiệp chủ lực như: Thuốc lá bao, bia các loại, quần áo may sẵn, giầy thể thao xuất khẩu,... đạt sản lượng cao hơn so với cùng kỳ từ 19 - 33%; trong năm còn có thêm sản phẩm mới của Nhà máy Thép Nghi Sơn với sản lượng trên 122 ngàn tấn. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc, nhất là du lịch, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ vận tải,... Cùng với các loại hình vận tải truyền thống, trong năm tỉnh ta đã mở thêm tuyến vận tải công-ten-nơ quốc tế tại cảng Nghi Sơn với tần suất 1 chuyến/tuần, góp phần đẩy mạnh giao thương hàng hóa và hoạt động dịch vụ, vận tải giữa tỉnh ta với các địa phương trong khu vực và quốc tế. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao tiếp tục duy trì vị trí nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Chất lượng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân tiếp tục được nâng cao; một số kỹ thuật mới, phức tạp trong y học được ứng dụng thành công ở các bệnh viện tuyến tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng quy định; phúc lợi xã hội tiếp tục được quan tâm.

Trong năm 2019, mặc dù tình hình một số địa phương trong cả nước diễn biến phức tạp, nhưng ở tỉnh ta, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiếp tục giữ ổn định; các lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện thành công nhiều chuyên án lớn, triệt xóa một số tổ chức “tín dụng đen”, đường dây đánh bạc “nghìn tỷ” trên mạng Internet và một số băng nhóm tội phạm có tổ chức, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố vững chắc, lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước ngày càng được nâng cao.

Có thể khẳng định rằng: Năm 2019, kinh tế - xã hội tỉnh ta tiếp tục có sự phát triển đột phá trên nhiều lĩnh vực mà từ trước đến nay chúng ta chưa bao giờ đạt được. Đó là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương; sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực cố gắng của rất nhiều thế hệ lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân tỉnh ta trong suốt những năm qua. Kết quả ấy sẽ tạo đà rất lớn để chúng ta phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu, mục tiêu đã được quyết nghị tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Năm Kỷ Hợi - 2019, tuy đã đạt được những kết quả to lớn, khá toàn diện, nhưng trên con đường đi tới, con đường thực hiện khát vọng thịnh vượng, thì trước mắt chúng ta còn rất nhiều khó khăn, nhiều việc còn chưa được như ý chí của Đảng bộ, ý muốn của nhân dân. Song, nếu chúng ta có niềm tin, có khát vọng, có quyết tâm thì nhất định chúng ta sẽ thành công. Nhìn tổng thể, trên gương mặt rạng ngời của mỗi người dân Thanh Hóa, qua lời nói và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, qua những câu chuyện kể ở khắp các vùng miền trong tỉnh, đã thấy toát lên một niềm tin và khát vọng mãnh liệt, rằng: Năm 2020, Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn hơn nữa về mọi mặt mà năm 2019 và giai đoạn trước đó đã tạo đà và nâng cánh, và rằng: Chúng ta sẽ thực hiện được khát vọng thịnh vượng, sớm trở thành tỉnh "kiểu mẫu" như Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời đã căn dặn.

Để củng cố niềm tin và hiện thực hóa khát vọng ấy, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta phải tổ chức thực hiện thật tốt, thật hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVIII) quyết nghị tại Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 9/12/2019; trọng tâm là các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Trước hết, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành, về đích sớm hơn so với kế hoạch thì phải phấn đấu để hoàn thành vượt mức; những chỉ tiêu đạt thấp, khó có khả năng hoàn thành thì phải phân tích, làm rõ nguyên nhân, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ở từng cấp, từng ngành, để toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết số 145/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của HĐND tỉnh.

Cùng với đó, phải tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phải triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để giá trị sản xuất ngành nông nghiệp có sự tăng trưởng cao; đồng thời giữ ổn định tổng sản lượng lương thực trên địa bàn tỉnh là 1,5 triệu tấn/năm. Để làm được việc đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện thực sự có hiệu quả Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 11/01/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVIII) về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao. Tập trung chuyển đổi gần 6.000 ha đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn hoặc nuôi trồng thủy sản ở những nơi có điều kiện bằng các loại con nuôi phù hợp. Tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn; đồng thời, lựa chọn một số sản phẩm nông nghiệp mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh để tập trung nguồn lực đầu tư, tạo ra các sản phẩm có thương hiệu mạnh, đáp ứng yêu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Về công nghiệp và dịch vụ, phải thường xuyên quan tâm theo dõi, nắm chắc tình hình để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, trong đó đặc biệt quan tâm đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sau khi nhà máy đã hoàn thành giai đoạn bảo trì, bảo dưỡng. Việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì liên quan đến tăng thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế của tỉnh và đặc biệt là việc xúc tiến để các nhà đầu tư triển khai thực hiện giai đoạn 2 Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn và tổng kho dầu thô tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Nghiên cứu, nhanh chóng mở thêm các đường bay mới trong nước và quốc tế đi - đến Cảng Hàng không Thọ Xuân; đồng thời khẩn trương hoàn thành việc lập quy hoạch và triển khai dự án đầu tư khu sân đỗ máy bay, khu bảo trì, bảo dưỡng máy bay và dịch vụ hàng không tại huyện Thọ Xuân, để đến năm 2030 Cảng Hàng không Thọ Xuân đạt số khách đi - đến theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ là 5 triệu lượt người, tạo xung lực mới để phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa đó là, phải khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045; Quy hoạch chi tiết các phân khu chức năng trong Khu kinh tế Nghi Sơn mở rộng; Quy hoạch thành phố Thanh Hóa mở rộng, để làm cơ sở vận động, thu hút đầu tư và huy động nguồn lực để triển khai thực hiện các quy hoạch đã được phê duyệt.

Rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã ban hành có hiệu lực đến hết năm 2020; thực hiện điều chỉnh, bổ sung, xây dựng cơ chế chính sách mới theo hướng giảm số lượng cơ chế, chính sách, tăng định mức hỗ trợ để thực sự tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch, cảng biển,...; trong đó, đặc biệt lưu ý tiến độ thực hiện các dự án ở Khu kinh tế Nghi Sơn, thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, khu vực Cảng Hàng không Thọ Xuân,... Đồng thời nghiên cứu chuẩn bị các dự án quy mô lớn ở các lĩnh vực cho giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Đa dạng hóa các hình thức kêu gọi, xúc tiến đầu tư và huy động tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển, phấn đấu trong năm 2020 huy động được 157 ngàn tỷ đồng trở lên, để cả giai đoạn 2015 - 2020 chúng ta huy động được 610 ngàn tỷ đồng cho đầu tư phát triển.

Tập trung giải quyết một số vấn đề về hạ tầng để tạo lợi thế cho tỉnh ta trong tương lai. Trọng tâm là đầu tư hoàn chỉnh một số dự án giao thông trọng điểm, như: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; phối hợp với bộ, ngành Trung ương triển khai đầu tư tuyến đường cao tốc Bắc - Nam; chuẩn bị một số dự án lớn để tăng cường khả năng kết nối trong tỉnh, kết nối với tỉnh ngoài, nước ngoài ở các loại hình giao thông: Đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Nghiên cứu quy hoạch, hình thành một số khu công nghiệp mới theo hướng giải phóng toàn bộ mặt bằng, đầu tư cơ bản hạ tầng giao thông, điện, cấp thoát nước, xử lý môi trường nhằm tạo lợi thế so sánh để thu hút các nhà đầu tư lớn, có năng lực thực sự đầu tư vào tỉnh.

Song song với các việc trên, cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; phấn đấu giữ vững thành tích là một trong số ít tỉnh đứng đầu cả nước về giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao; đồng thời tập trung chỉ đạo, bố trí nguồn lực để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà. Tập trung giải quyết thực sự có hiệu quả những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là những hạn chế, yếu kém liên quan đến đời sống của người dân, như: Ô nhiễm môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; nợ đọng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;... Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết: số 04-NQ/TU và số 05-NQ/TU ngày 18/8/2016 của Tỉnh ủy về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân.

Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động nắm chắc tình hình và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh trong năm 2020, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tai, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao,...; xử lý kịp thời, có hiệu quả các vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc.

Công việc có tính chất then chốt, đó là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Các cấp ủy đảng tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định tại Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Tập trung chuẩn bị các văn kiện, đặc biệt là báo cáo chính trị, nghị quyết đại hội có chất lượng tốt nhất, sát đúng với tình hình thực tế; thực hiện lựa chọn, bố trí, sắp xếp nhân sự cấp ủy các cấp gắn với nhân sự Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm khách quan, dân chủ, đúng quy định, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Xuân Canh Tý - 2020, Đảng ta tròn 90 mùa xuân, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chúng ta cũng tròn 90 tuổi; là năm của những sự kiện chính trị trọng đại, trong đó lớn nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; tự hào về truyền thống anh hùng và cách mạng, về bề dày lịch sử 990 năm của tỉnh Thanh Hóa chúng ta; Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh hãy đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tạo đà, thế và lực để phấn đấu đến năm 2030, Thanh Hóa cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, sớm thực hiện thắng lợi khát vọng thịnh vượng và sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Nhân dịp năm mới 2020 và đón Tết cổ truyền Canh Tý, xin gửi tới đồng chí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh; đồng bào Thanh Hóa đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở nước ngoài, tỉnh ngoài; người tỉnh ngoài, nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hoá lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Mừng xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

TS. Trịnh Văn Chiến,

Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]