(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 30/9, tại Trung tâm Hội nghị FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ra thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về công tác phối hợp, thu hút đầu tư, phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của hai tỉnh, gắn với vùng Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An và Khu vực Bắc miền Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An

(VH&ĐS) Sáng ngày 30/9, tại Trung tâm Hội nghị FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ra thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về công tác phối hợp, thu hút đầu tư, phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của hai tỉnh, gắn với vùng Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An và Khu vực Bắc miền Trung.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Dự hội nghị về tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện giáp ranh tỉnh Nghệ An.

Về tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thị giáp ranh tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An đã thông báo cho nhau về tình hình KT - XH, QP - AN trong 9 tháng năm 2017; những định hướng phát triển trong thời gian tới. Hai bên vui mừng nhận thấy trong thời gian qua, tuy còn những khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được những kết quả đáng kể trên tất cả các lĩnh vực.

Từ năm 2010 đến nay, thực hiện chương trình phối hợp giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Về kinh tế, ngành nông nghiệp hai tỉnh đã phối hợp hoạt động trên lĩnh vực bảo vệ rừng và phát triển thủy sản. Các cấp, các ngành hai bên thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Từ năm 2010, phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 31 lượt doanh nghiệp có ngườiđại diện theo pháp luật là người Nghệ An, tổng vốn điều lệ đăng ký 1.676 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực du lịch, hai tỉnh đã tham gia tích cực vào chương trình hợp tác giữa ba tỉnh Bắc Trung Bộ, đồng thời để đẩy mạnh phát triển du lịch, năm 2013 lãnh đạo hai tỉnh đã ký bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch gắn với hàng không, cùng với tỉnh Ninh Bình ký bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch giữa ba tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An.

Trong lĩnh vực khoa học, công nghệ đã phối hợp trong việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ, ngành TN&MT đã phối hợp tốt trong xử lý ô nhiễm môi trường do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Nam xả thải vào sông Sào (đoạn chảy qua hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An); quản lý vận hành liên hồ chứa Hủa Na, Cửa Đặt và Bái Thượng; đo đạc bản đồ, lập địa chính phục vụ công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư có liên quan đến địa giới hai tỉnh.

Lực lượng an ninh hai tỉnh luôn giữ mối đoàn kết, hiệp đồng tác chiến, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm...

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Về các nhiệm vụ trong công tác phối hợp giữa hai tỉnh trong thời gian tới, các đại biểu đề nghị cần tập trung vào việc tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thông tin và phối hợp chặt chẽ trong sản xuất nông, lâm, thủy sản, nhất là trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; kiểm soát chất lượng sản phẩm từ nguồn gốc động, thực vật, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch và vệ sinh ATTP. Tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong xây dựng và công bố đơn giá xây dựng; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; phối hợp trong lập quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông, bảo đảm tính thống nhất, kết nối và thông suốt, nhất là tuyến đường bộ ven biển Thanh Hóa - Nghệ An và các tuyến Quốc lộ 45, Quốc lộ 48. Phối hợp chặt chẽ trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển, khi có sự cố cần thường xuyên liên lạc, kịp thời cung cấp thông tin, để hai bên ứng phó xử lý kịp thời, đặc biệt là lực lượng cứu hộ cứu nạn của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự hai tỉnh để kịp thời hỗ trợ cứu hộ cứu nạn các tàu cá vùng giáp ranh...

Tại hội nghị, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó keo sơn với tình cảm ruột thịt từ xa xưa giữa nhân dân hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An. Đặc biệt trong những năm qua, giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An đã phối hợp tốt và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Để nâng cao quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh, các đồng chí mong muốn các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện liên quan giữa hai tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các hoạt động hợp tác cụ thể trong từng ngành, từng lĩnh vực, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1447/QĐ-UBND ngày 16/9/2009 về điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]