(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 25/9, phiên họp thường kỳ tháng 9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, trọng tâm công tác quý IV/2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung cao để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2017

(VH&ĐS) Sáng 25/9, phiên họp thường kỳ tháng 9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, trọng tâm công tác quý IV/2017.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt khá và có triển vọng hoàn thành kế hoạch cả năm. Tổng sản phẩm (GRDP) duy trì tốc độ tăng trưởng khá, sản xuất nông nghiệp đạt kết quả toàn diện; công nghiệp - xây dựng duy trì nhịp độ tăng trưởng so với các năm trước; các ngành dịch vụ phát triển nhanh, đặc biệt là du lịch và vận tải hàng không. Văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; chất lượng giáo dục duy trì tốp đầu cả nước; xã hội hóa lĩnh vực y tế được đẩy mạnh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. QP-AN, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đã tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, một số lĩnh vực đạt kết quả tích cực. Sau nhiều quyết tâm chỉ đạo, đã lựa chọn năm 1029 là năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Trong số 25/27 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 (còn 2 chỉ tiêu là kết nạp đảng viên mới và tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh chưa đánh giá) dự kiến có 22 chỉ tiêu đạt kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng, đặc biệt đi sâu vào phân tích những tồn tại, hạn chế gây bức xúc trong dư luận, như vấn đề rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường; công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, khoáng sản ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, vẫn để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, làm sạt lở nhiều tuyến đê quan trọng và gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng. Việc thu hồi các dự án đầu tư trực tiếp sử dụng đất còn chậm. Một số ngành, địa phương, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu chưa thực sự nỗ lực, quyết tâm, chưa chủ động sâu sát, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao nên chưa đạt kết quả rõ rệt. Đó cũng là nguyên nhân rất lớn làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh...

Đồng thời các đại biểu cũng nêu lên các giải pháp cụ thể đối với từng vấn đề để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ quý IV/2017; định hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến đóng góp, hoàn thiện lại báo cáo để trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong kỳ họp tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng cơ bản thống nhất với việc đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong 9 tháng và yêu cầu cần phân loại những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời.Đồng thời đánh giá xem việc các cấp, các ngành, các đơn vị đã lập kế hoạch triển khai đạt kết quả như thế nào và chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần tập trung trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng nhấn mạnh: Thời gian thực hiện quý IV/2017 không còn nhiều, vì vậy yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ngành phải tập trung rất cao để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện bằng được Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Cần rà soát lại mục tiêu của từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực để có giải pháp tập trung thực hiện cho đạt kế hoạch đề ra. Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng (GRDP) cả năm. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đẩy nhanh vốn vào sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ trong y tế. Đánh giá lại việc thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng thời cần tiếp tục tăng cường công tác QP-AN, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH…

Cũng tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!