(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 24/1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thực hiện các chính sách dân tộc

Chiều 24/1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại hội nghị.

Năm 2017, các chương trình, chính sách dân tộc được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo ngyên tắc dân chủ công khai, có sự tham gia của người dân trong việc lựa chọn đối tượng, nội dung đầu tư, hỗ trợ, giám sát và tổ chức thực hiện chính sách; nguồn vốn địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm bố trí.

Công tác phối hợp thực hiện chính sách và theo dõi chính sách, nắm bắt tình hình vùng dân tộc được các sở, ban ngành, địa phương quan tâm thực hiện. Điển hình như một số chính sách, đề án được triển khai: Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn theo Quyết định 102; Chính sách hỗ trợ về đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; Đề án “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; Đề án ổn định đời sống và phát triển KT - XH dân tộc Khơ Mú; Đề án ổn định phát triển sản xuất, đời sống và phát triển KT - XH các bản dân tộc Mông (huyện Quan Sơn)…

Qua đó, đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế hộ gia đình, ổn định đời sống cho hộ nghèo, góp phần phát triển KT - XH vùng dân tộc miền núi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ban Dân tộc tỉnh đã đạt được trong năm 2017.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ban Dân tộc tiếp tục thực hiện tốt quản lý Nhà nước về công tác dân tộc; thực hiện đúng, đủ các chính sách dân tộc; phải hướng dẫn người dân biết cách làm ăn mới; xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả để nhân rộng; đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương trong việc thực hiện các chính sách về dân tộc; tiến hành rà soát, đề xuất điều chỉnh những chính sách chưa phù hợp…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]