(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 8, triển khai công tác tuyên truyền tháng 9/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị

Chiều ngày 27/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác Báo chí - Xuất bản tháng 8, triển khai công tác tuyên truyền tháng 9/2020.

Quang cảnh hội nghị.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Báo đài đã thông tin đầy đủ, kịp thời các sự kiện thời sự - chính trị; đưa tin, thông báo tin buồn đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ trần vào ngày 7/8/2020; tuyên truyền đậm nét về cuộc đời, sự nghiệp và khẳng định những đóng góp to lớn của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển của quê hương Thanh Hóa; phản ánh tình cảm tiếc thương, lòng kính trọng của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế với nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu;...

Trong tháng, báo, đài đã tuyên truyền đậm nét tuyên truyền các phiên khai mạc, diễn biến và kết quả đại hội Đảng bộ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Thông tin về dịch Covid - 19 được báo, đài tuyên truyền, phản ánh đậm nét với tần suất liên tục.

Bên cạnh đó các cơ quan báo chí đã tuyên truyền việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội; cảnh giác với những thông tin xấu độc, các thủ đoạn, âm mưu phản động của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp.

Trong tháng 8, hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, phản ảnh kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá và bổ sung thêm những kết quả đạt được trong hoạt động báo chí, xuất bản tháng 8. Đồng thời thảo luận, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tháng /20209.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá cao hoạt động báo chí tháng 8 trong việc tập trung tuyên truyền các sự kiện, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Về hoạt động báo chí, xuất bản tháng 9/2020, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Bá Tường nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; tăng cường các tuyến tin, bài tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; tuyên truyền kết quả kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ XII, khóa XVII;Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ quý IV năm 2020…

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]