(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet, nhiều phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội mới ra đời. Với phương châm “Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo xây dựng, nâng cấp và đưa vào hoạt động hệ thống truyền thông công đoàn với nhiều tính năng vượt trội.

Đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet, nhiều phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội mới ra đời. Với phương châm “Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo xây dựng, nâng cấp và đưa vào hoạt động hệ thống truyền thông công đoàn với nhiều tính năng vượt trội.

Đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa xây dựng và nâng cấp đồng bộ hệ thống truyền thông công đoàn.

Thực hiện chương trình hành động số 02/CTr-BCH, ngày 20-7-2021 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam; Kế hoạch hành động số 28-KH/TU, ngày 16-8-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch hành động số 119-KH/TU, ngày 1-9-2021 Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương xây dựng, nâng cấp và đưa vào hoạt động hệ thống truyền thông công và đa dạng, hiện đại. Cụ thể là đổi mới truyền thông ở ba nền tảng: YouTube, fanpage và zalo.

Đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới

Giao diện kênh YouTube của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kênh YouTube Công đoàn Thanh Hóa với nhiều chuyên mục, hệ thống nội dung đa dạng, phong phú, hình thức clip ngắn, bản tin ngắn với phát thanh viên (công nghệ AI - trí tuệ nhân tạo và đồ họa hiện đại). Theo đó, LĐLĐ tỉnh sẽ xây dựng một studio để sản xuất các video đăng tải trên kênh Youtube và các nền tảng khác. Hằng tháng sản xuất các bản tin công đoàn từ công nghệ phát thanh viên ảo.

Đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới

Fanpage Công đoàn Thanh Hóa.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng xây dựng fanpage Công đoàn Thanh Hóa thay thế cho facebook cá nhân để nâng cấp số lượng theo dõi, quảng bá và thông tin chủ động đến các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động (NLĐ). Hiện nay, fanpage Công đoàn Thanh Hóa có hơn 20.000 người thích, theo dõi và số lượng đang tiếp tục tăng lên. Để fanpage đăng tải nội dung liên tục, đa dạng, đổi mới, phục vụ được nhu cầu thông tin của đông đảo đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã phân công cán bộ tham gia quản trị và phát triển fanpage, bảo đảm giám sát kịp thời các thông tin, hoạt động liên quan và các hoạt động được quan tâm để đăng tải, chia sẻ. Nội dung và hình thức thông tin trên fanpage cũng được đổi mới để thu hút số lượng người tiếp cận.

Đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới

Zalo Công đoàn Thanh Hóa đã có tích vàng xác thực và có nhiều tính năng vượt trội.

Tiếp tục đổi mới trên nền tảng zalo, LĐLĐ tỉnh đã nâng cấp zalo O.A (Official Account) Công đoàn Thanh Hóa thay thế zalo cá nhân, bỏ giới hạn danh bạ, bổ sung chức năng gửi tin nhắn hàng loạt, quảng bá và thông tin chủ động đến các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ. Zalo O.A hiện đã có tích vàng xác thực và đang được khai thác các tính năng vượt trội.

Để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng hệ thống truyền thông công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các ban, đơn vị trực thuộc, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở yêu cầu tất cả cán bộ chuyên trách tham gia đăng ký, theo dõi hệ thống truyền thông Công đoàn Thanh Hóa; chỉ đạo, hướng dẫn 100% công đoàn cơ sở thành lập facebook, zalo, đăng ký, theo dõi, kết nối với hệ thống truyền thông Công đoàn Thanh Hóa và vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia. LĐLĐ tỉnh đã gửi đến các đơn vị bản hướng dẫn kết nối, đăng ký, theo dõi hệ thống truyền thông công đoàn; số lượng đoàn viên, NLĐ vào kết nối, tương tác trên các kênh truyền thông của Công đoàn Thanh Hóa đang liên tục tăng lên.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chúng tôi mong muốn hướng đến một mô hình truyền thông chuyên nghiệp, bài bản, có hệ thống, bảo đảm sự thông suốt, đồng nhất. Đồng thời không ngừng lan tỏa, chia sẻ để cán bộ, đoàn viên, NLĐ tiếp cận được thông tin một cách “nhanh, nhạy, chính xác, gần gũi và hấp dẫn”. Hệ thống truyền thông công đoàn được đầu tư nguồn lực để nâng cấp liên tục, phục vụ hiệu quả cho hoạt động của Công đoàn Thanh Hóa.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới công tác truyền thông Công đoàn trong trong tình hình mới, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông công đoàn qua mạng xã hội, kịp thời chuyển tải các nội dung: Phổ biến, giải đáp chính sách pháp luật; giới thiệu các chương trình phúc lợi, hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn cho đoàn viên, NLĐ; quảng bá hình ảnh công đoàn; phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Công đoàn Việt Nam; nêu gương cán bộ công đoàn, gương người tốt - việc tốt; định hướng thông tin cho đoàn viên, NLĐ và dư luận xã hội... đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]