(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 15/1, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, trưởng văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Chiều ngày 15/1, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, trưởng văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và báo chí, xuất bản.

Trong buổi gặp mặt ấm áp, thân tình, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tự hào nhấn mạnh những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2019. Đồng chí khẳng định: Trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực, mà những năm trước đây chưa đạt được. Nổi bật, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt tới 17,15%, là năm thứ 2 tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 3 trong cả nước về mức tăng trưởng. Thu ngân sách nhà nước gấp 7 lần so với năm 2010. Chương trình xây dựng nông thôn mới về đích sớm trước một năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. Giáo dục mũi nhọn tiếp tục duy trì vị trí nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; thi Olympic quốc tế, học sinh Thanh Hóa giành được 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Thể thao thành tích cao tiếp tục duy trì vị trí nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Đặc biệt trong năm 2019, Thanh Hóa là địa phương đi đầu cả nước hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị…

“Đóng góp vào những thành quả chung mà tỉnh ta đạt được trong những năm qua bên cạnh sự hỗ trợ của Trung ương, sự trăn trở, nỗ lực của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh” đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và thông tin về một số mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đề ra trong năm 2020. Phấn đấu năm 2020, mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn từ 12,5% trở lên; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; tập trung triển khai nhiều dự án lớn trong giai đoạn 2020-2025.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các đơn vị, cơ quan báo chí đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đối với hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí và bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Các đại biểu khẳng định với nhiệm vụ được giao, sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vì sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời nhiều đại biểu đã đưa ra những trao đổi, hiến kế để tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chúc đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và những người làm báo năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi mới; tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]