(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 14/3, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Văn phòng HĐND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao tại huyện Hoằng Hóa

Chiều 14/3, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Văn phòng HĐND tỉnh.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã khảo sát tại trung tâm VHTT cấp xã, nhà văn hóa - khu thể thao; kiểm tra công tác quản lý và hoạt động của các thiết chế, công trình VHTT tại xã Hoằng Phúc.

Đồng chíNguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát.

Trong những năm qua, cùng với công tác xây dựng nông thôn mới, Hoằng Hóa đã thực hiện quy hoạch tổng thể cho các thiết chế VHTT từ cấp huyện, tới cấp xã, thị trấn. 100% các xã, thị trấn đã hoàn thành quy hoạch, dành quỹ đất xây dựng trung tâm VHTT cấp xã, thị trấn; nhà VH, khu TT cấp thôn, cùng hệ thống sân chơi, bãi tập thể thao. Tổng số xã được đầu tư hỗ trợ xây dựng thiết chế VHTT là 43 công trình, trong đó có 31 nhà VH, 11 di tích được trùng tu; 42 xã có khu trung tâm VHTT; 240 nhà VH - khu TT thôn; 37 sân vận động, 3 nhà tập luyện thi đấu TT, 7 bể bơi, 349 sân cầu lông; 186 sân bóng chuyền; 263 sân chơi, bãi tập, khu vui chơi giải trí… Các xã, thị trấn đã đầu tư đầy đủ các thiết bị nghe, nhìn, dụng cụ, thiết bị các loại phục vụ cho các hoạt động VH, văn nghệ, TDTT. Công tác XHH huy động sự đóng góp cho việc xây dựng hệ thống thiết chế VHTT được đẩy mạnh; Các hoạt động được tổ chức vừa tận dụng tốt cơ sở vật chất của hệ thống thiết chế VHTT ở cơ sở; lồng ghép các hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT gắn với các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn hóa ở cơ sở, công tác kiểm tra, giám sát được được tăng cường, thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực và đánh cao những kết quả mà huyện Hoằng Hóa đã đạt được trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động các thiết chế VHTT trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát đề nghị huyện Hoằng Hóa sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung làm rõ một số nội dung trọng điểm như: Rà soát công tác quy hoạch, đánh giá thực trạng của các thiết chế VHTT ở cơ sở sau khi sáp nhập làng, thôn qua đó đề xuất kiến nghị sát, đúng phù hợp với điều kiện và xu thế phát triển của địa phương nhưng phải đảm bảo đúng các quy định và Thông tư số 12 của Bộ VH,TT&DL và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đồng thời có các biện pháp đầu tư cơ sở vật chất và các thiết chế VHTT từ cấp xã đến thôn, làng; đẩy mạnh công tác XHH; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức văn hóa ở cấp xã; đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT nhằm phát huy hiệu quả công năng, hiệu quả sử dụng của các công trình văn hóa, TDTT tại cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]