(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 23/8, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Ngoại vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu “Thanh Hóa - Hủa Phăn: Tình sâu, nghĩa nặng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao lưu Thanh Hóa - Hủa Phăn: Tình sâu, nghĩa nặng

(VH&ĐS) Tối 23/8, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Ngoại vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu “Thanh Hóa - Hủa Phăn: Tình sâu, nghĩa nặng”.

Các khách mời tham gia giao lưu.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước và 50 năm Ngày ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Dự buổi giao lưu, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, lực lượng vũ trang cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Về phía tỉnh Hủa Phăn có các đồng chí: Khăm Phỉu Vông Sạ Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Hủa Phăn; Phu Xôn Thăm Ma Vi Xay - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, lưu học sinh Lào đang theo học tại Thanh Hóa.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc Lào.

Với các nhân vật khách mời là cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, doanh nhân Việt Nam đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hủa Phăn, các cán bộ, du học sinh Hủa Phăn đã và đang học tập tại tỉnh Thanh Hóa buổi giao lưu đã tái hiện chân thực những ký ức về cuộc đấu tranh chống Đế quốc Mỹ, sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Lào, những cố gắng nỗ lực của các chiến sỹ 2 tỉnh trong công tác tìm kiếm và truy tập hài cốt liệt sỹ ngày hôm nay.

Các vị khách mời cũng chia sẻ những cảm nghĩ khi là người con Thanh Hóa đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên đất nước Lào với sự hỗ trợ, tạo mọi điều kiện của chính quyền các cấp và nhân dân nước bạn. Các cán bộ, du học sinh Lào đã và đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bày tỏ tình cảm khăng khít với đất và người xứ Thanh, đồng thời cho biết sẽ cố gắng, nỗ lực để làm sâu đậm thêm mối tình Việt - Lào.

Chương trình văn nghệ ngợi ca tình cảm gắn bó, thủy chung, keo sơn giữa 2 dân tộc Việt - Lào.

Nói về quan hệ 2 nước nói chung và 2 tỉnh nói riêng, nhiều giai điệu hay đã ra đời như: Tình Thanh Hóa - Hủa Phăn, Hoa đẹp Chăm Pa, Mãi xanh tươi tình hữu nghị Việt - Lào, Thanh Hóa anh hùng Qua sựthể hiện của các nghệ sỹ 2 nước, buổi giao lưu đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Mỗi tiết mục đã tái hiện bản sắc của mỗi dân tộc và quan trọng hơn lồng ghép trong đó là tình cảm gắn bó, thủy chung, keo sơn của 2 tỉnh, 2 nước.

Nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc Tuần lễ Văn hóa Hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn, đây là sự kiện chính trị - văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, góp phần tạo bước chuyển biến về nhận thức của các cấp, ngành, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân về mối quan hệ anhem Việt - Lào. Qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác truyền thống và tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]