(vhds.baothanhhoa.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện Hoằng Hóa xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện Hoằng Hóa xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đảng bộ thị trấn Bút Sơn là một trong những Đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ông Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Thị trấn Bút Sơn mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Hoằng Phúc, xã Hoằng Vinh và thị trấn Bút Sơn. Trong những năm qua thị trấn Bút Sơn đang có sự thay đổi hàng ngày, nhiều dự án trọng điểm đã được triển khai thực hiện, góp phần nâng tầm vóc, diện mạo đô thị và phục vụ trực tiếp thiết thực cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân. 7 thôn phố đã hoàn thành 100% xây dựng hệ thống điện sáng công cộng ở khu dân cư bằng cả nguồn vốn từ ngân sách các cấp và xã hội hóa; trong đó nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng, hàng ngàn ngày công và hiến hàng trăm mét đất. Từ đó đã góp phần đáng kể làm thay đổi diện mạo đô thị, phục vụ thiết thực đời sống sinh hoạt của nhân dân. Lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền được nâng lên. Đây là minh chứng thuyết phục nhất đối với nhân dân cũng như đội ngũ cán bộ địa phương về tinh thần học và làm theo Bác.

Trên lĩnh vực giáo dục, Chi bộ Trường THCS Nhữ Bá Sỹ là chi bộ điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW xứng đáng được nhân rộng cho các đơn vị khác học tập. Thầy giáo Nguyễn Trọng Hoan - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, việc xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, vững mạnh được xem là nhiệm vụ quan trọng quyết định sự thành, bại trong quá trình phát triển. Ban Giám hiệu Trường THCS Nhữ Bá Sỹ luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên. Lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm chuẩn mực để phấn đấu thi đua. Giáo viên luôn khuyến khích học sinh nêu những phản biện, tạo không khí tranh luận sôi nổi trong từng giờ học, từng buổi học. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các buổi ngoại khóa, thăm các di tích lịch sử trong tỉnh; sinh hoạt đầu tuần cho học sinh kể chuyện Bác Hồ, cho học sinh giao lưu hùng biện tiếng Anh;... Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho học sinh.

Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, cán bộ, đảng viên huyện Hoằng Hóa. Trong 4 năm qua, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã định hướng chỉ đạo chọn các khâu đột phá trên một số lĩnh vực. Đó là nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng nông thôn mới đã khơi dậy tinh thần thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, xây dựng nông thôn mới đạt nhiều thành tích kết quả hết sức phấn khởi, tự hào, vượt trước mục tiêu kế hoạch đề ra sớm hơn 1 năm; 42/42 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong 4 năm qua có 295 dự án đất ở, 148 dự án công trình công cộng với diện tích đất phải thu hồi trong giải phóng mặt bằng, khoảng trên 330 ha với 8.314 đối tượng bị ảnh hưởng, số tiền bồi thường là 441.51 tỷ đồng...

Để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và làm cơ sở cho việc kiểm tra, đánh giá thực hiện chỉ thị và nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã chỉ đạo và in hơn 7.000 cuốn sổ tay học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Hoằng Hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]