(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (3/7), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban chấp hành tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, và đại diện các ban, ngành cấp tỉnh, cùng 145 đại biểu đại diện cho hơn 200.000 hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Sáng nay (3/7), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban chấp hành tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, và đại diện các ban, ngành cấp tỉnh, cùng 145 đại biểu đại diện cho hơn 200.000 hội viên.

Bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khai mạc hội nghị.

Trong5 năm qua, hòa chung với phong trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn dân, và dưới sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng và Đại hội Chữ thập đỏ các cấp. Nhiều mô hình điển hình tiên tiến được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng với phương châm: bám sát đối tượng, bám sát địa bàn, gắn các phong trào thi đua với các chương trình phát triển KT-XH của địa phương, tham gia xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vương lên trong cuộc sống, tiêu biểu như Phong trào: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; “Chung tay vì cộng đồng - hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới; Công trình Chữ thập đỏ tham gia xây dựng NTM; Bếp ăn tình thương; Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; Hiến máu tình nguyện… cuộc vận động: Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo… Tổng giá trị các phong trào thi đua trong 5 năm qua đạt 372 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 1 triệu lượt người, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ.

Những phong trào thi đua đã góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Đến nay, toàn tỉnh có 741 Hội chữ thập đỏ cơ sở xã, phường, thị trấn và tương đương; 124 Câu lạc bộ tình nguyện viên...; góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh – xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn. Chỉ tính riêng phong trào Ủng hộ nạn nhân thiên tai, từ năm 2015 đến nay đã tổ chức vận động, tiếp nhận và trực tiếp hỗ trợ kịp thời cho nhân dân các địa phương bị thiệt hại do bão, lụt và các rủi ro thiên tai khác với tổng giá trị trên 60 tỷ đồng. Ngoài ra, các phong trao thi đua tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân và hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển rộng khắp và có chiều sâu.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn từ năm 2014 – 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc.

ĐạidiệnHội Chữ thập đỏ Thanh Hóanhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, tại hội nghị, bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa đã được trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn từ năm 2014 – 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc; Tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Tặng Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho ông Phạm Hùng Mạnh – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ.

Lãnh đạoHội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóatặng danh hiệu hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2015– 2020 cho các cá nhân.

145 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 đượcnhậnbảng tôn vinh.

Ngoài ra, 2 cá nhân là cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 - 2019; Tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 191 tập thể và 185 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019; Tặng danh hiệu hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu cho 47 cá nhân của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019 - 2020; Tặng bảng tôn vinh cho 145 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã hiệp thương cử đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!