(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay ngày 27/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa Đại hội Đại biểu lần thứ II

(VH&ĐS) Sáng nay ngày 27/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong 5 năm qua, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa cùng các hội, chi hội cơ sở, đội ngũ hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn và đạt được kết quả tích cực.

Nổi bật là công tác phát triển hội viên tăng 54,2% so với năm 2012 với 180 người. Đã có 3 Chi hội Dân tộc học và Nhân học ở các huyện Quan Sơn, Bá Thước, Ngọc Lặc được thành lập; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, xây dựng các đề tài, dự án...

BCH Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại đại hội.

Đặc biệt, hội đã chủ trì phối hợp với các nghệ nhân dân tộc Dao, hoàn thành việc sưu tầm và xây dựng Bộ chữ Nôm Dao Thanh Hoá (1.140 chữ) và được UBND tỉnh phê chuẩn. Đây cũng là Bộ chữ Nôm Dao đầu tiên của cả nước được phê chuẩn, đưa vào dạy và học trong cộng đồng người Dao huyện Ngọc Lặc, Cẩm Thủy.

Bên cạnh đó, Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa đã quan tâm, chú trọng công tác hội thảo chuyên đề phổ biến kiến thức và bảo tồn tri thức bản địa; công tác sưu tầm, nghiên cứu và hoạt động bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là bảo tồn tiếng nói, chữ viết dân tộc Thái, dân tộc Dao; các hoạt động tư vấn, phản biện các chương trình, dự án. Qua đó góp phần tích cực trong phát triển KT-XH, thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Hội Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa phấn đấu trở thành một tổ chức xã hội - nghề nghiệp vững mạnh; tiếp tục tập hợp, phát triển đội ngũ hội viên, thiết lập mạng lưới liên kết, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, các nhà nghiên cứu phục vụ thực tiễn; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo...

Nhân dịp này, ông Trần Văn Thịnh Chủ tịch Dân tộc học và Nhân học Thanh Hóa được nhận bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ và được trao Cúp tôn vinh Tri thức Khoa học - Công nghệ tiêu biểu; 1 tập thể, 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa.

Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 và suy tôn đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá là Chủ tịch danh dự của hội.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]