(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (15/12), tại khách sạn Sao Mai, Hội kiến trúc sư (KTS) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019 - 2024) và kỷ niệm 40 năm thành lập (1979 - 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa Đại hội lần thứ IX

Sáng nay (15/12), tại khách sạn Sao Mai, Hội kiến trúc sư (KTS) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019 - 2024) và kỷ niệm 40 năm thành lập (1979 - 2019).

Hội Kiến trúc sư tỉnh Thanh Hóa hiện có 79 hội viên, đa số là các kiến trúc sư trẻ đang trực tiếp làm nghề tại các đơn vị tư vấn trong tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014 – 2019 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa, đã có sự chuyển biến sâu sắc trong các hoạt động cả về chuyên môn và trách nhiệm chung với hội cấp trên, được đánh giá là một trong số các hội địa phương hoạt động mạnh, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ, Hội KTS Thanh Hóa đã tham gia nghiên cứu thiết kế và trình duyệt 152 đồ án quy hoạch xây dựng các loại và chủ trì thiết kế hơn 400 công trình lớn, nhỏ với nhiều trụ sở cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện, các công trình văn phòng..., đáp ứng nhu cầu đầu tư xây dựng trong tỉnh. Từ năm 2015 đến nay, Hội KTS Thanh Hóa đã có 36 tác phẩm dự tuyển vòng 1 và có 6 tác phẩm được xét giải thưởng Lê Thánh Tông…

Nhiệm kỳ 2014 - 2019 còn đánh dấu sự ra đời của CLB KTS trẻ Thanh Hóa, góp phần xây dựng và phát triển hội viên, giúp các KTS trong tỉnh đoàn kết, gắn bó hơn và nâng tầm uy tín của Hội KTS Thanh Hóa.

Bước sang nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội KTS Thanh Hóa tiếp tục vận động, tuyên truyền, thúc đẩy phát triển kiến trúc xanh theo tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam, coi trọng các giải pháp thông minh để tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; nêu cao trách nhiệm, lòng tự trọng nghề nghiệp KTS, phấn đấu để có nhiều tác phẩm kiến trúc có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật; tiếp tục kiện toàn tổ chức và đổi mới hoạt động của hội để tác động tích cực đến sự nghiệp kiến trúc xây dựng đất nước…

Đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng bức trướng của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Hội KTS Thanh Hóa.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội KTS tỉnh đã đạt được, đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội KTS tỉnh nghiên cứu, đánh giá và đề ra các giải pháp, sớm khắc phục những hạn chế, bất cập đó là hệ thống quy hoạch đô thị nhiều nơi chưa đồng bộ, chưa có quy hoạch chi tiết… Đồng chí nhấn mạnh: Để đáp ứng được tiêu chí kiến trúc xanh, đô thị thông minh, đòi hỏi đội ngũ KTS Thanh Hóa phải là những người đi đầu trong việc định hướng về kiến trúc xanh, sạch, đẹp, hiện đại, tiện nghi; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tham gia góp ý vào công tác kiến trúc đô thị, thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện, phê bình kiến trúc, thẩm mỹ kiến trúc trong cộng đồng xã hội...

GS.TS Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch thường trực Hội KTS Việt Nam tặng Bằng khen cho các KTS Thanh Hóa.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng bức trướng cho Hội KTS Thanh Hóa với dòng chữ: “Hội kiến trúc sư Thanh Hóa 40 năm Lao động sáng tạo vì sự phát triển kiến trúc xứ Thanh”. Cũng tại đại hội, Hội KTS Việt Nam đã tặng cờ truyền thống và Bằng khen cho Hội KTS Thanh Hóa. Đồng thời, 5 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội KTS Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiến trúc và xây dựng hội nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đại hội cũng đã bầu 11 đồng chí vào BCH khóa IX (nhiệm kỳ 2019 - 2024) .

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]