(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2018, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, bàn mục tiêu năm 2019

Ngày 21/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2018, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và bàn bạc những giải pháp cho năm 2019. Đồng chí yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu, đánh giá khách quan tình hình thực tế, chỉ rõ được những hạn chế, yếu kém để tập trung giải quyết, phấn đấu đến năm 2020 các mục tiêu Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra sẽ đạt được.

Tại hội nghị, Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo nội dung tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2018, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Dự thảo báo cáo đánh giá năm 2019 là năm có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đánh giá, dự báo những thuận lợi và khó khăn trong thời gian tới, báo cáo đề xuất chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn năm 2019 đạt từ 20% trở lên;GRDP bình quân đầu người 2.520 USD; tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 120.500 tỷ đồng; thành lập mới 3.000 doanh nghiệp trở lên; tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 87,5%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 2,5% trở lên...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận nội dung này, đồng chí Trịnh Văn Chiến đánh giá cao kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2018, đề nghị VP Tỉnh uỷ tiếp thu, chỉnh sửa lại báo cáo.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, đồng chí cho rằng đây là năm tỉnh Thanh Hóa đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay. Những thành tựu của năm 2018 là đòn bẩy để năm 2019 dự báo sẽ còn nhiều tín hiện tốt hơn nữa và toàn diện ở tất cả các lĩnh vực.

Đánh giá nguyên nhân kết quả đạt được, theo Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến có nhiều yếu tố, trong đó nguyên nhân quan trọng hàng đầu là sự đầu tư cả về trí tuệ, nguồn lực, chuẩn bị các dự án lớn từ nhiều nhiệm kỳ đến naythu được kết quả, tiêu biểu là Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ngoài ra còn có quyết tâm chính trị cao thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ở từng ngành, từng cấp.

Nhấn mạnh vào một số hạn chế yếu kém, đồng chí cho rằng tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn chậm, tích tụ đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn chưa nhiều, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng của vùng; một số sản phẩm công nghiệp đạt thấp, khó hoàn thành kế hoạch; số doanh nghiệp giải thể tăng; một số dự án đầu tư công chậm; nợ đọng BHXH vẫn tiếp diễn; một số nguồn chương trình quốc gia tiến độ dải ngân thấp; nợ đọng xây dựng cơ bản... Đồng chí Trịnh Văn Chiến yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung cao để khắc phục.

Về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2019, dự báo có nhiều tín hiệu thuận lợi và có thể nói tốt nhất từ trước đến nay, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng có 2 nhiệm vụ cần tập trung đó là lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu 2019 đồng thời tiếp tục chuẩn bị các dự án đầu tư lớn sẵn sàng cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng ý với các chỉ tiêu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình Thường vụ, đồng chí cho rằng cần tập trung cho tăng trưởng GRDP, cân nhắc tính toán tăng thêm chỉ tiêu huy động vốn đầu tư phát triển. Về giải pháp, ngoài các giải pháp nêu trong báo cáo cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả thiên tai; đấu mối triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư giai đoạn 2 Nhà máy LHD Nghi Sơn, tiêu thụ các sản phẩm của lọc hóa dầu; đẩy nhanh tiến độ GPMB trên địa bàn... Đồng thời, tăng cường đảm bảo ANTT, QP-AN; Nghiên cứu triển khai công việc liên quan đến ĐH Đảng các cấp theo chỉ đạo của Trung ương; công tác tuyên giáo tiếp tục chăm lo xây dựng hình ảnh Thanh Hóa tốt đẹp trong lòng bạn bè và du khách quốc tế, triển khai từ cán bộ đến người dân, trong các cơ quan và doanh nghiệp. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng dành nhiều thời gian để nghe và cho ý kiến vào báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018, kế hoạch đầu tư công năm 2019; tình hình thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2018, dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2019 và một số báo cáo, tờ trình khác.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]