(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (26/6), 300 đại diện của các tổ chức công đoàn trong Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, giai đoạn 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa

Sáng nay (26/6), 300 đại diện của các tổ chức công đoàn trong Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, giai đoạn 2015 - 2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, tình hình KT-XH của Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đạt 12,25% gấp 1,54lần so với mức tăng trường giai đoạn 2011 - 2015. Công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư được các cấp, các ngành triển khai thực hiện một cách hiệu quả, thiết thực nên đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, số lượng doanh nghiệp thành lập mới ngày càng cao,tạo nhiều việc làm cho người lao động. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển về quy mô và số lượng. Nếu năm 2016 toàn tỉnh có 8.400 doanh nghiệp hoạt động thu hút khoảng 240.000 người trong đó có 63 doanh nghiệp FDI với 35 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dệt may, giày da; năm 2020, tổng số doanh nghiệp là 17.200 trong đó có 117 doanh nghiệp FDI với 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giày da, may mặc.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 18 Bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân.

Sự phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu của các tổ chức công đoàn là nhờ sự mạnh mẽ của các phong trào thi đua. Cụ thể phải kể đếnphong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, trong 5 năm qua (2015 – 2020) đã có 19.398 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được áp dụng vào sản xuất, công tác làm lợi hàng trăm tỉ đồng cho cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. 88 giải pháp đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, 7 giải pháp đạt giải toàn quốc, 97 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Ngoài ra, còn có các phong trào như: “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH,HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn gắn với phong trào Chung sức xây dựng NTM”, “Xanh, sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà’ trong nữ CBVCLĐ…

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Mặc dù còn những hạn chế nhưng các phong trào thi đua đã được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, bất cập. Vì thế, trong 5 năm, LĐLĐ tỉnh xét đề nghị, và đã được nhà nước tặng thưởng cho 53 tập thể cá nhân xuất sắc trong tổ chức công đoàn. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng thưởng 88 Cờ thi đua xuất sắc; 1.113 Bằng khen; 97 Bằng Lao động sáng tạo, 1 Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh và 2 Chiến sĩ thi đua cấp tổng.LĐLĐ tỉnh tặng thưởng 150 Cờ thi đua xuất sắc, 3.475 bằng khen, 98 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, và công nhận 128 sáng kiến cấp cơ sở.

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 18 Bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 75 tập thể và 74 cá nhân.

Ngoài ra, hội nghị đã thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, năm 2020.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!