(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong giai đoạn 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị điển hình tiên tiến Sở VH,TT&DL Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020

Chiều 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong giai đoạn 2015 - 2020.

Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Sở VH,TT&DL có 10 phòng chuyên môn; 12 đơn vị trực thuộc với hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Đảng bộ Sở có 17 chi bộ với 396 đảng viên. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong giai đoạn 2015 - 2020 phong trào thi đua của ngành VH,TT&DL đã có nhiều đổi mới mang lại hiệu quả thiết thực. Có thể kể đến các phong trào: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Thanh niên tình nguyện", "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt", "Rèn đức, luyện tài", "Cựu chiến binh gương mẫu"; “Xây dựng Cơ quan, đơn vị, công dân kiểu mẫu”, “Cán bộ công chức, viên thi đua thực hiện văn hóa công sở”... được cụ thể hóa thành những chủ đề, nội dung, tiêu chí sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chuyên môn.

Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Nghiên cứu và biên soạn lịch sử.

Bên cạnh việc tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, từ thực tiễn và yêu cầu của sự phát triển, hội nhập, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt gần 350 đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch, chương trình trên cả 4 lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Đồng thời, tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa; Lễ đón nhận Bằng di tích cấp Quốc gia đặc biệt Hang Con Moong; Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa...

Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa được đẩy mạnh;phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu; hoạt động thư viện, triển lãm, bảo tàng và biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim được quan tâm. Trong lĩnh vực thể dục- thể thao, ngành đã tổ chức và hướng dẫn tổ chức trên 10 nghìn giải thể thao các cấp; thể thao thành tích cao đứng trong tốp đầu của cả nước. Trong lĩnh vựcdu lịch, toàn tỉnh đón trên 37,7 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt gần 45 nghìn tỷ đồng. Trong lĩnh vực gia đình, đã xây dựng được 370 mô hình phòng chống bạo lực gia đình, 1.850 tổ hòa giải, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội và gia đình trong việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển bền vững...

Từ những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2015 - 2020, ngành VH,TT&DL đã có nhiều đơn vị, cá nhân vinh dự được nhận Huân chương, Huy chương, Cờ thi đua của Nhà nước, Chính phủ và UBND tỉnh: 6 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” và 13 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”; 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 8 lượt tập thể được Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua; 27 lượt tập thể được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”... Cùng với đó còn có hơn 2.000 lượt nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại các hội thi, hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, giải thể thao quốc gia, quốc tế đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cùng tổng tiền thưởng hơn 30 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng Giấy khen cho 15 tập thể điển hình tiên tiến.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến thẳng thắn, khách quan như: Một số giải pháp để tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2020 - 2025; Tiếp tục xây dựng, bảo tồn và phát triển di sản văn hóa xứ Thanh tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam; Xác định mục tiêu và các biện pháp để tập luyện, nâng cao thành tích thể thao của vận động viên các môn thể thao của tỉnh nhà...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Giám đốc Sở VH,TT&DL trao giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến.

Lắng nghe các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VH,TT&DL đề nghị: Phong trào thi đua yêu nước phải tạo cơ hội, sân chơi cho tất cả các đơn vị, cán bộ, viên chức, người lao động được tham gia. Có như vậy thì các phong trào mới có sức lan tỏa sâu rộng, tích cực.

Trong không khí vui tươi của hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở VH,TT&DL đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Văn hóa tỉnh và Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Nghiên cứu và biên soạn lịch sử. Cũng trong dịp này có 15 tập thể và 149 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong phong trào “Thi đua yêu nước” được Giám đốc Sở VHTT&DL tặng Giấy khen. Hội nghị cũng thông qua danh sách 2 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ 10.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]