(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 12/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 năm 2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11/2019

Chiều ngày 12/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 năm 2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị.

Hình ảnh tại hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11.

Trong tháng 11, công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm; thông qua công tác quản lý hoạt động báo chí, các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện đảm bảo quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin báo chí phản ảnh, hạn chế tình trạng đưa tin một chiều, sai sự thật, suy diễn, góp phần ổn định tình hình và dư luận trong nhân dân.

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tiếp tục thông tin, tuyên truyền kịp thời toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, anh ninh, tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền đậm nét các hoạt động Ngày Phát luật Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đại hội đại biểu hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VI... Đồng thời, phát hiện phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội.

Trong tháng hoạt động báo chí vẫn còn một số tồn tài, hạn chế như một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú chưa quan tâm bám sát để tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt mà chủ yếu khai thác, phản ánh các sự vụ, sự việc, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh. UBND các huyện thực hiện cập nhật phần mền quản lý tổng hợp thông tin hoạt động báo chí còn ít.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã thông tin thêm về những kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động báo chí tại địa phương; kiến nghị những giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động báo chí trên địa bàn trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã làm rõ các nội dung mà các nhà báo, phóng viên quan tâm. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, đồng hành với tỉnh trong công tác tuyên truyền những kết quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, cơ chế chính sách, các chương trình phát triển của tỉnh. Đặc biệt là các hoạt động như Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019; tăng cường tuyên truyền tư liệu, hình ảnh, khẳng định cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; nêu gương người tốt, việc tốt; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]