(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (8/5),UBND tỉnh tổ chức họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 19/5, tại TP Sầm Sơn với quy mô cấp Quốc gia. Tham dự hội nghị có khoảng 1.200 đại biểu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa được tổ chức với quy mô cấp Quốc gia

(VH&ĐS) Sáng nay (8/5),UBND tỉnh tổ chức họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 19/5, tại TP Sầm Sơn với quy mô cấp Quốc gia. Tham dự hội nghị có khoảng 1.200 đại biểu.

Tham gia buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan; lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Các đồng chí: Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban tổ chức, Trưởng Tiểu ban Truyền thông Hội nghị xúc tiến đầu tư đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chíLê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát biểu kết luận hội nghị.

Theo Thông cáo báo chí tại buổi họp báo, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tại TP Sầm Sơn vào sáng ngày 19/5, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Dự kiến hội nghị có khoảng 1.200 đại biểu, trong đó có 400 đại biểu quốc tế, gồm: Đại sứ các nước tại Việt Nam; các tổ chức tài chính quốc tế; một số hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; tham tán đầu tư, thương mại Việt Nam tại một số nước; các tỉnh, thành phố ở các quốc gia như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Sigapore; cùng rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Hội nghị nhằm giới thiệu các quy hoạch, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư và các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa. Kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đầu tư vào 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế; phát triển hạ tầng, đô thị.

Hội nghị cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa.

Theo chương trình hội nghị, các đại biểu được nghe Tập đoàn tư vấn Boston giới thiệu các nội dung chính trong Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; các bài tham luận, ý kiến của các đại biểu, chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước về một số vấn đề liên quan đến việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ký biên bản ghi nhớ đầu tư với một số nhà đầu tư, trao cho một số nhà đầu tư quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án thuộc 5 trụ cột thúc đẩy tăng trưởng và phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017, các đại biểu sẽ tham quan thực địa tại KKT Nghi Sơn, Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh và tham dự Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn.

Nhiều phóng viên báo chí đặt câu hỏi liên quan đến Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Buổi họp báo đã thu hút nhiều ý kiến đóng góp, các câu hỏi liên quan đến Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa. Nhìn chung các ý kiến đều bày tỏ ủng hộ tỉnh Thanh Hóa tổ chức tốt Hội nghị xúc tiến đầu tư, nhằm thu hút thêm nguồn lực phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn và lãnh đạo các ngành liên quan đã trả lời thỏa đáng các câu hỏi được nêu.

Phát biểu định hướng tuyên truyền Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017, đồng chí Nguyễn Văn Phát đã nhấn mạnh và nêu bật tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị xúc tiến đầu tư lần này đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí của tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tuyên truyền đậm nét Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 cả trước, trong và sau hội nghị; thông tin toàn diện các hoạt động liên quan đến hội nghị; thông tin điểm mấu chốt trong các bài tham luận của nhà đầu tư tại hội nghị; thông tin, tuyên truyền kết quả của hội nghị…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đại diện các cơ quan báo chí thông qua các ý kiến đóng góp, câu hỏi tại buổi họp báo. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo chí trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đậm nét về hội nghị, nhằm quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, cũng như những cơ chế chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư. Đồng thời cam kết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đồng hành với nhà đầu tư đến cùng.

Đồng chí Lê Thị Thìn đề nghị các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các phóng viên báo chí tác nghiệp tuyên truyền tốt cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Đỗ Đức



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]