(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (31/3), Báo Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng 4) với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường

Sáng nay (31/3), Báo Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng 4) với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường”.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng -, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo Đảng 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và các báo Đảng ngoài khu vực.

Đồng chíPhạm Minh Thiệu - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa trình bày đề dẫn hội thảo nhấn mạnh: Báo Đảng là nơi thể hiện quan điểm của Nhà nước, của các cấp chính quyền về vấn đề bảo vệ môi trường nhằm đem lại một nền kinh tế phát triển lành mạnh và bền vững. Đây cũng là nơi thể hiện tiếng nói của quần chúng nhân dân khi thực hiện phát giác những sai phạm trong vấn đề bảo vệ môi trường để các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng nắm bắt, vào cuộc kiểm tra, xử lý. Hội thảo là nơi các đại biểu, các bạn đồng nghiệp thẳng thắn trao đổi và đề xuất nhiều giải pháp, kinh nghiệm hay. Qua đó, vận dụng để thực hiện ngày càng có hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ vui mừng được chào đón các vị đại biểu, khách quý về dự hội thảo do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khái quát đặc điểm tình hình, tiềm năng, lợi thế cũng như những kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của báo Đảng trong tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường và đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường”. Đồng thời, khẳng định đây là cơ hội tốt để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong quá trình tác nghiệp để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, qua đó góp phần vào sự phát triển trên từng địa bàn và toàn khu vực. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường của báo Đảng địa phương thời gian qua cùng những tồn tại, hạn chế. Vấn đề đổi mới nâng cao chất lượng tuyên truyền về thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường. Những kinh nghiệm, cách làm hay, cách làm hiệu quả từ thực tiễn tuyên truyền. Làm thế nào để có tác phẩm báo chí chất lượng, đúng, trúng, hay về đề tài tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững, bảo đảm ổn định xã hội, bình yên cuộc sống…

Hình ảnh tại buổi hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam hoan nghênh chủ đề và ý nghĩa của hội thảo và nhấn mạnh trong thời gian tới các cơ quan báo chí cần chủ động nâng cao nghiệp vụ, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo. Ngoài ra, cần phối hợp với chính quyền địa phương, từng bước xây dựng cơ chế cung cấp và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.

Tại hội thảo, đại diện Báo Thanh Hóa đã trao cờ luân lưu cho Báo Đắc Nông - đơn vị sẽ đăng cai hội thảo báo Đảng khu vực Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 9 - vòng IV năm 2019.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu đã đi tham quan Khu di tích lịch sử đặc biệt Lam Kinh; thăm khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Thanh Hóa... Ngoài ra, đại diện các tờ báo đã dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]