(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (14/3), tại Trung tâm hội trường UBND xã Vĩnh Hùng đã sôi nổi diễn ra Hội thảo khoa học Di sản Thành Nhà Hồ và khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong quy hoạch bảo tồn gắn với phát triển du lịch huyện Vĩnh Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo khoa học Di sản Thành Nhà Hồ và khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt

(VH&ĐS) Sáng nay (14/3), tại Trung tâm hội trường UBND xã Vĩnh Hùng đã sôi nổi diễn ra Hội thảo khoa học Di sản Thành Nhà Hồ và khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong quy hoạch bảo tồn gắn với phát triển du lịch huyện Vĩnh Lộc.

Về dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; TS Đỗ Quang Trọng - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ; PGS Nguyễn Đức Nhuệ - Viện Sử học Việt Nam; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh; huyện Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Hùng và bà con nhân dân.

TS. Đỗ Quang Trọng - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, có 19 tham luận của các nhà nghiên cứu, lãnh đạo quản lý du lịch, xoay quanh 3 nhóm vấn đề. Nhóm thứ nhất, là những bài viết chung về nhân vật lịch sử có liên quan đến Di sản Thành Nhà Hồ và Khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong lịch sử dân tộc qua các thế kỷ XV - XVII. Nhóm thứ 2, là những tham luận về bảo tồn và phát huy di sản phục vụ phát triển du lịch huyện Vĩnh Lộc. Nhóm thứ 3, những tham luận xoay quanh vấn đề từ những thuận lợi về tài nguyên du lịch địa phương, tài nguyên du lịch nhân văn hiện hữu trên đất Vĩnh Lộc.

Hội thảo là dịp để đánh giá, nhận thức sâu hơn những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật của những di sản trên tuyến QL 217, từ Ly Cung đến Thành Nhà Hồ mà trung tâm là các di sản trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc. Đồng thời hội thảo hướng đến tìm kiếm các giải pháp truyền thông, quảng bá và khai thác phát huy giá trị của vùng đất cổ giàu tiềm năng.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]