(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 18/8, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai 2 đề án: "Nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục và tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân" và "Hỗ trợ khuyến khích một số lĩnh vực để phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huy động các nguồn lực, tạo việc làm cho người lao động

(VH&ĐS) Sáng 18/8, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai 2 đề án: "Nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục và tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân" và "Hỗ trợ khuyến khích một số lĩnh vực để phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020".

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đề án "Nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục và tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân" trênđịa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020 đặt ra mục tiêu phấn đấu: 100% người được phục hồi quyền công dân được đưa vào quản lý, giáo dục; đến 2020, không còn người được phục hồi quyền công dân tái phạm và vi phạm pháp luật; đạo tạo nghề và giải quyết việc làm cho 100% người được phục hồi quyền công dân trở về địa phương có nhu cầu; tạo điều kiện cho trên 80% người được phục hồi quyền công dân có nhu cầu vay vốn được vay vốn tạo việc.

Đề án cũng đưa ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác quản lý, giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người được phục hồi quyền công dân…

Đề án "Hỗ trợ khuyến khích một số lĩnh vực để phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020" với các giải pháp chủ yếu như: Tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng sản xuất; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận tài chính, tín dụng, phát triển nguồn nhân lực; xúc tiến đầu tư; khuyến khích các doanh nghiệp tiệp nhận, đổi mới, chuyển giao tiến bộ khoa học.

Đề án cũng quy định rõ mức ưu tiên hỗ trợ, lĩnh vực được hỗ trợ như công nghiệp ô tô, công nghệ cao, nông sản xuất khẩu, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp... Thông qua việc triển khai đề án này, thành phố phấn đấu mỗi năm có khoảng 500 doanh nghiệp được thành lập mới.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận, phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của 2 đề án, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố. Thực hiện tốt các đề án này sẽ huy động được các nguồn lực trên địa bàn đầu tư phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, trong đó có những người được phục hồi quyền công dân có điều kiện ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, chung sức đồng lòng hoàn thành các mục tiêu của đề án đã đề ra, góp phần xây dựng thành phố văn minh, thân thiện, xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của cả tỉnh và phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]