(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc thực hiện nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch, huyện Hà Trung đã và đang đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin, tiếp cận các nguồn vắc xin để tiêm phòng cho các đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

Huyện Hà Trung: 12.948 trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Cùng với việc thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch, huyện Hà Trung đã và đang đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin, tiếp cận các nguồn vắc xin để tiêm phòng cho các đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

Huyện Hà Trung: 12.948 trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Đến nay, huyện Hà Trung đã hoàn thành 8 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19, với tổng số 12.948 trường hợp được tiêm, trong đó 2.782 người được tiêm mũi 2. Riêng trong đợt tiêm chủng vắc xin đợt 8 năm 2021, huyện đã tiêm cho 1.600 đối tượng ưu tiên tiêm chủng theo quy định. Với kinh nghiệm qua các đợt tiêm chủng trước đó, huyện tiếp tục tổ chức tốt chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, đúng quy trình ở tất cả các khâu.

Huyện Hà Trung: 12.948 trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Các đối tượng được tiêm đợt này là cán bộ, lao động trong các doanh nghiệp, thành viên tổ truy vết ở các xã, thị trấn, sinh viên nhập học năm thứ nhất và các hội đặc thù trên địa bàn huyện. Tại các điểm tiêm, người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 được khám sàng lọc trước tiêm như đo nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp thở, khai thác bệnh tiền sử. Sau tiêm được theo dõi sức khoẻ tại điểm tiêm tối thiểu 30 phút trước khi ra về.

Huyện Hà Trung: 12.948 trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trước đó, các cán bộ trực tiếp tham gia tiêm chủng đã được tập huấn các kiến thức về thông tin vắc xin, quy trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin, liều lượng, đường tiêm, chỉ định, chống chỉ định; giám sát phản ứng sau tiêm vắc xin; phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm. Để bảo đảm tiến độ tiêm, bảo đảm an toàn tiêm chủng, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID -19 đợt 8 và huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai chiến dịch tiêm phòng. Tất cả các trường hợp đã được tiêm đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp xảy ra phản ứng nặng sau tiêm.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]