(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 12-11-2021 trên địa bàn huyện Quan Sơn đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) ở 27 hộ chăn nuôi, thuộc 4 bản của hai xã Trung Hạ, Sơn Điện, với 118 con lợn bị nhiễm bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn tăng cường phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Tính đến ngày 12-11-2021 trên địa bàn huyện Quan Sơn đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) ở 27 hộ chăn nuôi, thuộc 4 bản của hai xã Trung Hạ, Sơn Điện, với 118 con lợn bị nhiễm bệnh.

Huyện Quan Sơn tăng cường phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Xã Sơn Điện tập trung phun thuốc tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi lợn.

Ngay khi dịch bệnh xảy ra, huyện Quan Sơn chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND xã Trung Hạ, Sơn Điện thực hiện các biện pháp để bao vây, ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh; tập trung tiêu hủy toàn bộ lợn chết, lợn có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh DTLCP. Đồng thời, vệ sinh, tiệu độc, khử trùng liên tục 1 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên, 3 lần/tuần trong 3 tuần tiếp theo. Đối với các xã vùng đệm vệ sinh, tiêu độc, khử trùng 1 lần/tuần liên tục trong 3 tuần kể từ khi có ổ dịch. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các dấu hiệu nhận biết, biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không giấu dịch; hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn dịch bệnh. Bên cạnh đó, huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát, 2 tổ kiểm soát lưu động kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch theo quy định.

Đối với các xã chưa có dịch, tập trung vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại 1 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên, 3 lần/tuần trong 3 tuần tiếp theo. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các bản, khu phố; phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không có nguồn gốc xuất xứ, nhiễm bệnh theo đúng quy định nhằm phát hiện sớm các ổ dịch và bao vây dập tắt dịch ngay khi còn ở diện hẹp, kiên quyết không để dịch lây lan ra diện rộng.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]