(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Quảng Xương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn, xem đây là giải pháp quan trọng để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch trong tình hình mới hiện nay.

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19

Huyện Quảng Xương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn, xem đây là giải pháp quan trọng để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch trong tình hình mới hiện nay.

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tính đến hết ngày 13-10, huyện Quảng Xương đã tiêm được 22.629 liều vaccine COVID-19, trong đó tiêm mũi 1 là 16.827 người và 5.802 người tiêm đủ 2 mũi.

Đến nay, chiến dịch tiêm phòng vaccine phòng chống dịch COVID-19 được triển khai trên diện rộng ngay tại trạm y tế các xã, thị trấn với nhiều nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm. Việc lập danh sách tiêm phòng được các xã, thị trấn thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của các thôn, xóm, đảm bảo công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc tiêm phòng vaccine COVID-19.

Xã Quảng Chính vừa qua có tới 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Do vậy, chính quyền địa phương xác định việc tiêm vaccine COVID-19 phải được đặt lên hàng đầu. Trạm y tế là địa điểm tổ chức tiêm chủng cho người dân nên công tác chuẩn bị cho các đợt tiêm vaccine được thực hiện chu đáo. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã bố trí chỗ ngồi cho người dân đảm bảo khoảng cách, hạn chế tối đa tập trung đông người trong cùng một khu vực để phòng dịch. Mọi người dân đến tiêm chủng đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi vào tiêm; công tác khám sàng lọc trước tiêm được chú trọng, người đã tiêm chủng sẽ được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, xã Quảng Chính đã triển khai 9 đợt tiêm vaccine COVID-19 với gần 500 người được tiêm.

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19

Công tác tiêm vaccine được các ngành, địa phương của huyện Quảng Xương thực hiện có hiệu quả, an toàn.

Để các đợt tiêm vaccine được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, đúng quy trình ở tất cả các khâu, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát tổng hợp danh sách nhóm đối tượng trong diện được tiêm; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế và phương án xử trí phản vệ sau tiêm. Theo đó, tại các điểm chờ tiêm được bố trí đủ ghế ngồi, người dân đến tiêm được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế; công tác tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, tổ chức tiêm và hướng dẫn, theo dõi sau tiêm được thực hiện đầy đủ theo tinh thần chỉ đạo của Bộ y tế “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Tính đến hết ngày 13-10, huyện Quảng Xương đã tiêm được 22.629 liều vaccine COVID-19, trong đó tiêm mũi 1 là 16.827 người và 5.802 người tiêm đủ 2 mũi.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]