(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 7/11, tại bản Mạ, xã Xuân Cẩm, UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) long trọng tổ chức Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân lần thứ I, năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân lần thứ I, năm 2019

Tối 7/11, tại bản Mạ, xã Xuân Cẩm, UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) long trọng tổ chức Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân lần thứ I, năm 2019.

Đại diện lãnh đạo huyện Thường Xuân trao cờ lưu niệm của ban tổ chức cho đại diện 17 xã, thị trấn tham gia hội thi các môn thể thao, văn hóa, văn nghệ.

Với mục tiêu bảo tồn, phát huy những giá trị và nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, từng bước thực hiện Đề án “Phát triển du lịch huyện Thường Xuân đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển và hội nhập. Huyện Thường Xuân đã chính thức khởi động Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019 với trọng tâm là Lễ cúng cơm mới.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thường Xuân mùa lúa mới”.

Trong các ngày 7 - 8/11 diễn ra chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ như: Khua luống, đánh cồng chiêng, hát khặp, nhảy sạp; hội thi các môn thể thao, trò chơi dân gian như: Bắn nỏ, ném còn, kéo co, tó mắc lẹ, bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, đánh đu, đua thuyền rồng vùng thượng nguồn sông Chu. Ngoài ra, trong khuôn khổ của tuần lễ còn diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông lâm sản, thủy sản đặc trưng của địa phương và các tranh, ảnh giới thiệu đất và người vùng Quế ngọc Châu Thường.

Hội thi mâm cơm gia đình diễn ra sôi nổi.

Với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, đây là dịp để Thường Xuân giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời là cơ hội để kết nối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước, tiếp tục mời gọi đầu tư vào huyện, phấn đấu là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]