(vhds.baothanhhoa.vn) - Để thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, các ngành, địa phương trong tỉnh đang khẩn trương thực hiện các quy trình, thủ tục chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với phương châm rà soát, thẩm định đến đâu hỗ trợ kịp thời đến đó.

Khẩn trương chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Để thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, các ngành, địa phương trong tỉnh đang khẩn trương thực hiện các quy trình, thủ tục chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với phương châm rà soát, thẩm định đến đâu hỗ trợ kịp thời đến đó.

Khẩn trương chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Các địa phương đang khẩn trương chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐTBXH) TP Thanh Hóa cho biết: Thành phố đã phân công các phòng, ban chuyên môn tham mưu, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, tổng hợp danh sách kèm tờ trình của UBND TP gửi các sở, ngành liên quan trình UBND tỉnh. Tính đến ngày 16-9-2021 đã có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho 79 lao động của 6 doanh nghiệp và 53 hộ kinh doanh, với tổng số tiền là gần 340 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho Công ty CP Dạ Lan vay vốn trả lương ngừng việc cho 300 lượt người lao động với số tiền trên 1 tỷ đồng; Phòng LĐTBXH TP Thanh Hóa đã tiếp nhận hồ sơ của 2 doanh nghiệp đề nghị giải quyết hỗ trợ tạm hoãn hợp đồng lao động cho 29 lao động với số tiền trên 117 triệu đồng. Sau khi có Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh, Phòng LĐTBXH TP Thanh Hóa đã phối hợp cấp xong kinh phí cho 2 doanh nghiệp để chi trả xong cho 29 lao động; Tiếp nhận hồ sơ của 4 doanh nghiệp đề nghị giải quyết hỗ trợ ngừng việc cho 50 lao động với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ trên 63 triệu đồng. UBND TP Thanh Hóa đã đề nghị hỗ trợ và cấp xong kinh phí cho 45 lao động với tổng số tiền 55 triệu đồng; Phòng Y tế TP Thanh Hóa đã tiếp nhận 30 hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế. Phòng đã thẩm định và tham mưu cho UBND TP gửi Sở Y tế trình UBND tỉnh phê duyệt cho 16 đối tượng với số tiền là trên 27 triệu đồng; Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí cho 53 hộ kinh doanh, sau khi thẩm định đã tổng hợp tham mưu UBND TP có tờ trình đề nghị Sở LĐTBXH trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ. Đến nay đã có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, các phường, xã đang tiếp tục làm thủ tục cấp kinh phí cho 53 hộ kinh doanh với số tiền 159 triệu đồng.

Việc khẩn trương rà soát, thẩm định và triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người lao động, hộ kinh doanh, người sử dụng lao động… trên địa bàn TP Thanh Hóa bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hôi trên địa bàn.

Khẩn trương chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Ông Mai Đức Thắng - chủ hộ kinh doanh ăn uống trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc thôn Đoài, xã Yên Dương (Hà Trung) được cán bộ chính sách xã Yên Dương hướng dẫn làm thủ tục xin hỗ trợ theo Nghị quyết 68.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 gia đình ông Mai Đức Thắng kinh doanh ăn uống trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc thôn Đoài, xã Yên Dương (Hà Trung) đã phải tạm đóng cửa hàng từ tháng 4-2021 đến nay. Ngay khi có chính sách này, ông Thắng đã đến UBND xã Yên Dương để được chính quyền địa phương hướng dẫn làm thủ tục xin hỗ trợ.

Ông Mai Đức Thắng cho biết: Gia đình tôi rất phấn khởi khi biết thông tin sẽ được hỗ trợ. Đây là sự động viên, chia sẻ của chính quyền trong giai đoạn khó khăn để trong thời gian tới chúng tôi quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch.

Theo Nghị quyết 68, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đáp ứng đủ 2 điều kiện là có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ đủ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1-5 đến ngày 31-12-2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch COVID-19. Điều kiện hỗ trợ cụ thể, thủ tục khá đơn giản đã giúp các hộ dễ dàng tiếp cận chính sách. Đến nay Thanh Hóa đã có 577 hộ kinh doanh được phê duyệt hỗ trợ theo nghị quyết 68 với kinh phí trên 1,7 tỷ đồng. Các huyện, thị xã, thành phố đã chi trả hỗ trợ cho 355 hộ với tổng số tiền đã chi trả là gần 1,1 tỷ đồng.

Khẩn trương chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Lãnh đạo thị trấn Hậu Lộc trao đổi nội dung việc rà soát các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 với các trưởng khu phố.

Ông Bùi Ngọc Tú, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Hậu Lộc cho biết: Trên địa bàn huyện có 139 đơn vị, doanh nghiệp với 7.670 lao động được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền tạm tính mức giảm đóng 12 tháng là trên 1,9 tỷ đồng. Tính đến ngày 16-8 đã có 60 hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động từ ngày 1-5-2021 đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ theo quy định với tổng kinh phí được hỗ trợ là 180 triệu đồng. Huyện Hậu Lộc đang tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành, đoàn thể tiếp tục công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, người sử dụng lao động biết về chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với những đối tượng gặp khó khăn được hỗ trợ do đại dịch COVID-19, không để sót đối tượng và thực hiện chi trả đúng, đầy đủ, kịp thời theo quy định.

Việc khẩn trương rà soát, triển khai kịp thời, đúng đối tượng các chính sách hỗ trợ của nhà nước sẽ là sự động viên, khích lệ giúp người dân, doanh nghiệp, người sử dụng lao động… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 yên tâm phòng, chống dịch bệnh và sớm khôi phục đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, giúp tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa ổn định đời sống Nhân dân, đẩy mạnh sản xuất.

Linh Hương – Sơn Đình


Linh Hương – Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]