(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến chiều tối ngày 14/9, toàn bộ tàu cá của ngư dân Thanh Hóa hoạt động trên các vùng biển đã vào bờ tránh bão số 10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương ứng phó với bão số 10

(VH&ĐS) Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến chiều tối ngày 14/9, toàn bộ tàu cá của ngư dân Thanh Hóa hoạt động trên các vùng biển đã vào bờ tránh bão số 10.

Tàu, thuyền vào tránh bão trên sông Mã.

Theo đó, toàn tỉnh có 7.409 phương tiện nghề cá với 27.190 lao động, thì đã có có 6.177 phương tiện với 20.232 lao động đã vào nơi neo đậu an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 1.235 phương tiện với 6.958 lao động đang hoạt động trên biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các phương tiện này đều đã liên hệ được với gia đình và chính quyền địa phương, đồng thời đã tìm được nơi tránh trú an toàn.

Trước đó Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình kêu gọi các ngư dân đang đánh bắt trên biển trở về đất liền tránh trú bão an toàn.

Trong chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 10 tại TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa.

Trong chuyến đi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT và các địa phương liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão; chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để giảm thấp nhất thiệt hại về tài sản và không được để xảy ra thiệt hại về người; chỉ đạo, hỗ trợ bà con đưa bè mủng lên vị trí an toàn, bảo đảm trật tự và tổ chức lực lượng bảo vệ; tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, không để người ở lại các chòi canh lồng bè, nuôi trồng thủy sản; dừng hoạt động của các bến đò ngang; chuẩn bị phương án di dời các hộ dân khu vực ven biển. Đồng thời, chỉ đạo chỉ đạo nhân dân huy động toàn bộ lực lượng lao động, phương tiện, máy móc khẩn trương thu hoạch diện tích lúa đã chín trên 80%...

Trước đó, từ sáng sớm 14/9, các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã chủ động điều động hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ xuống các địa phương để giúp dân chủ động ứng phó với bão số 10.

Bộ Chỉ huy Quân sự Thanh Hóa đã tổ chức 4 Sở chỉ huy phía trước tại các huyện: Bá Thước, Hậu Lộc, Thọ Xuân và Tĩnh Gia; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ"; duy trì nghiêm chế độ trực, đảm bảo 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bắt đầu từ 7 giờ ngày 14/9.

Bộ đội giúp dân thu hoạch lúa, đối phó với bão số 10.

Ngay chiều ngày 14/9, Bộ CHQS tỉnh đã điều động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ và phối hợp với Sở GT-VT điều động phương tiện chở bộ đội cơ động về 5 xã: Tân Ninh, Thọ Vực, Bình Sơn, Thọ Tiến, Thọ Tân của huyện Triệu Sơn tích cực, khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch lúa tránh bão với mục tiêu đưa hết số lúa đã đến độ thu hoạch về nhà trước khi bão đến...

Ngoài ra còn có hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ bộ đội sẵn sàng đời lệnh tham gia giúp dân.

Lực lượng công an các huyện ven biển đã chủ động tăng cường lực lượng xuống cơ sở phối hợp với bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương ven biển tổ chức kêu gọi, hướng dẫn, giúp dân neo đậu tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, di tản dân vào nơi an toàn, chằng chống nhà cửa, phương tiện, thu hoạch hoa màu; triển khai các biện pháp thực hiện nghiêm lệnh cấm biển...

Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]