(vhds.baothanhhoa.vn) - Thống kê của ngành chức năng cho thấy, đến nay Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 674 dự án đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài.

Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thu hút hơn 670 dự án đầu tư

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, đến nay Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 674 dự án đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài.

Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thu hút hơn 670 dự án đầu tư

Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trong đó, Khu Kinh tế Nghi Sơn thu hút 266 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 148.523 tỷ đồng và 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 12.808 triệu USD. Một số dự án lớn và có ý nghĩa như: Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn công suất 10 triệu tấn dầu thô/năm; Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn I, công suất 600 MW; Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn II công suất 1.200 MW; Nhà máy xi măng Nghi Sơn công suất 4,3 triệu tấn/năm; Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn II công suất 3 triệu tấn phôi thép/năm; Nhà máy giầy dép xuất khẩu Annora sử dụng thường xuyên khoảng 20.000 lao động...

Tại các KCN như KCN Lễ Môn, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga, KCN Hoàng Long… thu hút 342 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 20.092 tỷ đồng và 43 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 773 triệu USD và đã có hơn 300 dự án đi vào hoạt động ổn định, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]