(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 30-6, tại huyện Mường Lát đã diễn ra Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa huyện Mường Lát và các huyện Viêng Xay, Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào giai đoạn 2022-2024.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa huyện Mường Lát và các huyện Viêng Xay, Sốp Bâu (Hủa Phăn, Lào)

Chiều 30-6, tại huyện Mường Lát đã diễn ra Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa huyện Mường Lát và các huyện Viêng Xay, Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào giai đoạn 2022-2024.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa huyện Mường Lát và các huyện Viêng Xay, Sốp Bâu (Hủa Phăn, Lào)

Tại lễ ký kế hợp tác, ba huyện đã thông tin cho nhau một số kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị cũng như công tác phối hợp giữa các bên trong thời gian qua.

Từ năm 2018 đến nay, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) và huyện Viêng Xay, Sốp Bâu (Lào) đã nỗ lực, cố gắng, triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã ký kết, Nhân dân hai bên thường xuyên giao thương hàng hóa với các mặt hàng nông, lâm sản, các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống. Thành lập các đoàn công tác sang thăm và chúc mừng nhau nhân các sự kiện quan trọng của hai nước; tham gia các chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật, thể thao cho Nhân dân hai huyện nhằm tăng cường sự hiểu biết về các giá trị văn hoá, phong tục tập quán tốt đẹp của nhau.

Khi dịch COVID – 19 bùng phát, huyện Mường Lát hỗ đã trợ huyện Sốp Bâu, Viêng Xay nhiều trang thiết bị y tế, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh và các phần quà có ý nghĩa nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpymay hàng năm. Các xã, thị trấn giáp biên giớ và các cụm bản của huyện Sốp Bâu, Viêng Xay thường xuyên duy trì chế độ giao ban đánh giá kết quả thực hiện các nội dung ký kết hợp tác về quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng khu vực biên giới; phối hợp xử lý kịp thời các vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; phối hợp bảo vệ môi trường khu vực biên giới. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân ở khu vực biên giới chấp hành nghiêm các quy định của Hiệp định về Quy chế biên giới quốc gia giữa hai nước Việt Nam - Lào; tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng đường biên giới hai bên trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị và ổn định. Bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, biên giới của quốc gia.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa huyện Mường Lát với huyện Viêng Xay, Sốp Bâu, thời gian tới, nhằm tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa huyện Mường Lát và huyện Viêng Xay, Sốp Bâu góp phần củng cố và tăng cường phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, Thanh Hóa – Hủa Phăn ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, các bên đã nhất trí ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2024 tập trung vào hợp tác chính trị, đối ngoại; hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, y tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh.

NH - TĐ


NH - TĐ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]