(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 6/8, tại Thanh Hoá, Báo Lao động đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên và phát động cuộc thi viết về vùng đất và con người xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 90 năm ngày xuất bản số báo Lao động đầu tiên

Tối 6/8, tại Thanh Hoá, Báo Lao động đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên và phát động cuộc thi viết về vùng đất và con người xứ Thanh.

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và các địa phương Bắc Trung bộ; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú tại tỉnh Thanh Hóa...

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của báo Lao động.

Thông qua diễn văn do Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Hiển trình bày tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình 90 năm xây dựng và trưởng thành của báo Lao động với nhiều mốc son quan trọng và nhiều thành tích nổi bật.

“Trải qua 90 năm phát triển, báo Lao động thực sự là tấm gương phản ánh sinh động, phong phú lịch sử phong trào công nhân và họat động công đoàn trong dòng chảy hùng vĩ của cách mạng Việt Nam. Báo luôn giữ vị trí số 1 trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Các thế hệ phóng viên báo Lao động luôn luôn giữ vững tôn chỉ mục đích của tờ báo”.

Ngoài ra báo Lao động cũng được biết đến với nhiều hoạt động xã hội nhân đạo ý nghĩa.

Văn phòng đại diện báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ được thành lập năm 2013, được đánh giá là văn phòng hoạt động mạnh, có hiệu quả nhất, đóng góp tích cực cho việc phát triển tờ báo cũng như các hoạt động ở địa phương nơi thường trú.

Được sự đồng thuận của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá, nhân dịp này, báo Lao động tổ chức cuộc thi bút ký, phóng sự với chủ đề: “Mãi mãi một tình yêu Thanh Hóa” trên báo Lao Động điện tử. Cuộc thi có đề tài phong phú, thể hiện những góc nhìn đa dạng, sâu sắc về cuộc sống đời thường, về lịch sử, văn hoá và những thành tựu trong phát triển KT-XH của vùng đất xứ Thanh…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chúc mừng những thành tích mà báo Lao động đã đạt được trong suốt 90 năm qua. Đối với Thanh Hóa, những bước phát triển về KT-XH đạt được ngày hôm nay có phần cổ vũ, khích lệ của báo Lao động và nhiều tờ báo thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn báo Lao động đã phát động cuộc thi viết về vùng đất và con người xứ Thanh. Đây là một ý tưởng hay, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện niềm yêu quý của báo Lao động đối với quê hương Thanh Hóa.

Nhân dịp này, tập thể Báo Lao động, Văn phòng đại diện báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ và cá nhân ông Nguyễn Xuân Hùng- phóng viên VP đại diện Bắc Trung Bộ thường trú tại Thanh Hóa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trao Bằng khen cho tập thể và phóng viên báo Lao động có thành tích xuất sắc.

Tại buổi lễ, Báo Lao động đã công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ cho đồng chí Nguyễn Xuân Hùng.

Quỹ Tấm lòng Vàng báo Lao Động kêu gọi các cá nhân, tổ chức quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với đồng bào Thanh Hóa chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Ngay tại chương trình, Công ty TNHH Hồng Thắng (TP Sầm Sơn) đã ủng hộ đồng bào Quan Sơn, Mường Lát 200 triệu đồng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]