(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 12/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và ký kết Quy chế phối hợp với UBND tỉnh giai đoạn 2018-2023.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ tỉnh sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Sáng ngày 12/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và ký kết Quy chế phối hợp với UBND tỉnh giai đoạn 2018-2023.

6 tháng đầu năm 2018 tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ) tương đối ổn định. Tổng số công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh hiện có 301.500 người. Công tác phát triển đoàn viên được chú trọng, 6 tháng có thêm 38 CĐCS được thành lập, kết nạp mới gần 3.500 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên lên 246.759 người. Số lao động có việc làm thường xuyên chiếm 96,7%. Thu nhập bình quân chia theo khối sản xuất kinh doanh và hành chính sự nghiệp đạt từ hơn 4,7 đến gần 5 triệu đồng. Tình hình tư tưởng CNVCLĐ ổn định đã tạo điều kiện đẩy mạnh công tác lao động sản xuất.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Trưởng ban Quan hệ lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam) trao Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Góp phần vào kết quả trên, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm được đánh giá có nhiều đổi mới, nâng cao. Tổ chức Công đoàn đã chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; phối hợp cùng các ban, ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh và các tổ chức CĐCS đã tham gia giải quyết và bảo vệ quyền lợi NLĐ trong các vụ ngừng việc tập thể, tai nạn lao động xảy ra tại một số công ty trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động sôi nổi, trực tiếp góp phần nâng cao hiệu quả làm việc ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra cho năm 2018, 6 tháng cuối năm hoạt động công đoàn các cấp được xác định chú trọng vào 5 nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu chính là bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương khóa XII, các Nghị quyết của tỉnh và LĐLĐ các cấp để xây dựng chương trình hành động sát đúng, phù hợp với thực tiễn cơ quan, đơn vị.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và 5 CĐCS vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động; nhiều tập thể và cá nhân nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018-2023.

Cũng trong buổi làm việc, UBND tỉnh phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2018-2023. Đánh giá tình hình thực hiện quy chế này giai đoạn 2014-2018, báo cáo chỉ rõ những kết quả đạt được trên các nội dung công tác: tuyên truyền, tập huấn cho CNVCNLĐ; kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa; thanh kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; công tác phát triển đoàn viên và phát động các phong trào thi đua...

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]