(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/7, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Tổng kết 05 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn (2013 - 2017). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết 05 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng

Ngày 5/7, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Tổng kết 05 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn (2013 - 2017). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyềntrao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về người có công được chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị- xã hội trong toàn tỉnh. Theo đó, trong 5 năm toàn tỉnh đã xác nhận mới cho 7.371 trường hợp người có công với cách mạng, thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho trên 8 vạn người có công với tổng kinh phí trên 7.101 tỷ đồng.

Công tác chăm sóc thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh luôn được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Bên cạnh đó, Thanh Hóa đã đầu tư nâng cấp, xây dựng, sửa chữa các nghĩa trang và đài tưởng niệm, nhà bia liệt sỹ với tổng kinh phí gần 65 tỷ đồng; toàn tỉnh vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 85 tỷ đồng, vận động 908 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương nỗ lực của các cấp, ngành trong việc triển khai Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và khẳng định việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công thực sự một hoạt động xã hội sâu sắc, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với gia đình người có công với cách mạng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị các sở, ngành và các địa phương tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp lệnh của Nhà nước về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tập trung rà soát, xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn sót theo quy định; thường xuyên nghiên cứu và tổng hợp những bất cấp, hạn chế trong việc triển khai thực hiện những chính sách đối với người có công với cách mạng;...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân, Sở LĐ-TB&XH tặng Giấy khen 33 tập thể và 96 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, giai đoạn 2013-2017.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]