(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn vừa tổ chức cho lớp A2 – K49 Trung cấp Lý luận chính trị khóa học 2021-2022, gồm 49 học viên đi nghiên cứu thực tế tại phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn).

Lớp A2 - K49 Trung cấp Lý luận chính trị nghiên cứu thực tế tại thị xã Bỉm Sơn

Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn vừa tổ chức cho lớp A2 – K49 Trung cấp Lý luận chính trị khóa học 2021-2022, gồm 49 học viên đi nghiên cứu thực tế tại phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn).

Lớp A2 - K49 Trung cấp Lý luận chính trị nghiên cứu thực tế tại thị xã Bỉm Sơn

Tại phường Đông Sơn, đoàn được nghe đại diện lãnh đạo phường báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong những năm gần đây, nhất là trong 9 tháng đầu, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Hai bên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; tình hình học tập chính trị của cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở... tại địa phương.

Đặc biệt là cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về quá trình hình thành đi vào hoạt động của tuyến đường sách tại phố 7, phường Đông Sơn. Được biết tuyến đường sách được hình thành từ ý tưởng của ông Hoàng Văn Lược, Bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố 7, khi ông nhìn thấy những cuốn sách trên kệ của nhà văn hóa khu phố cũ kỹ và mất dần giá trị. Ông đã hình thành ý tưởng mở một đường sách tạo không gian văn hóa đọc cho Nhân dân nơi đây. Những suy nghĩ và cách làm của ông được đông đảo bà con Nhân dân ở khu phố nhiệt tình hưởng ứng. Từ ý tưởng của đó, qua mạng xã hội nhiều nhà hảo tâm đã cùng nhau quyên góp ủng hộ sách, báo, tạp chí, hiện vật để hình thành đường sách.

Lớp A2 - K49 Trung cấp Lý luận chính trị nghiên cứu thực tế tại thị xã Bỉm Sơn

Đến nay đã có hơn 1.200 cuốn sách và nhiều tạp chí các thể loại, đường sách hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần. Đường sách phố 7, phường Đông Sơn là một cách làm độc đáo mang văn hóa đọc sách đến với người dân góp phần gắn kết người dân trên địa bàn qua việc thường xuyên giao lưu tiếp thu tinh hoa trong từng cuốn sách, đồng thời tạo ra sân chơi văn hóa bổ ích cho các em nhỏ.

Lớp A2 - K49 Trung cấp Lý luận chính trị nghiên cứu thực tế tại thị xã Bỉm Sơn

Ngoài làm việc, trao đổi, tham quan thực tế mô hình đường sách, các học viên lớp A2 – K49, Trung cấp Lý luận chính trị cũng đã dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao với người dân địa phương, nhất là các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đoàn đã tặng trên 500 đầu sách nhằm bổ sung nguồn sách cho đường sách, đồng thời tặng 13 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo nghèo vượt khó học giỏi; tặng 40 bộ áo dài cho Chi hội phụ nữ phố 7.

Qua chuyến tham qua, nghiên cứu thực tế, các học viên đã tiếp cận nhiều vấn đề thực tiễn từ cơ sở, học hỏi những kinh nghiệm hay trong công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, vận động Nhân dân và thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trên cơ sở đó, củng cố, bổ sung lý luận vào thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý để vận dụng vào quá trình công tác.

Thu Hiền


Thu Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]