(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để chủ động ứng phó với bão số 2, UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có 2 công điện chỉ đạo các ngành liên quan, các địa phương và huy động lực lượng vũ trang ứng phó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng vũ trang sẵn sàng ứng phó với bão số 2

(VH&ĐS) Để chủ động ứng phó với bão số 2, UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có 2 công điện chỉ đạo các ngành liên quan, các địa phương và huy động lực lượng vũ trang ứng phó.

Lực lượng công an sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. (ảnh T.T)

Theo đó, các lực lượng sẵn sàng tham gia công tác PCTT&TKCNđã được huy động cụ thể, sẵn sàng chờ lệnh gồm: Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lực lượng các địa phương.

Ngoài ra còn có các đơn vị lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 đóng quân trên địa bàn tỉnh với 1.100 chiến sỹ đã sẵn sàng tham gia PCTT&TKCN.

Các sở, ngành của tỉnh cũng được giao các nhiệm vụ cụ thể tùy theo chức năng nhằm chung tay phòng tránh thiệt hại. Theo đó, Sở Y tế đã thành lập 72 tổ vận chuyển cấp cứu, 34 đội phẫu thuật, 64 đội vệ sinh phòng dịch, hàng trăm cơ số thuốc và dụng cụ y tế sẵn sàng được điều động khi cần thiết Sở Công Thương cũng được giao dự trữ 780 tấn gạo tẻ, 84.500 thùng mỳ tôm và lương khô, 104.500 thùng nước uống đóng chai và nhiều mặt hàng thiết yếu khác để sẵn sàng huy động phục vụ nhân dân các huyện miền núi và những vùng có nguy cơ bị chia cắt hoặc ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Sở GT-VT đã triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi cầu đường có sự cố hư hỏng

Từ 17 giờ ngày 16/7, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với các địa phương ven biển, ra lệnh “"cấm biển"”, kiên quyết không cho tàu thuyền, phương tiện bè mảng ra khơi, kể cả khai thác ven bờ.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]