(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của Dịch tả lợn Châu Phi, ngày 21/2 UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch hành động ngăn chăn và ứng phó khẩn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

Trước những diễn biến phức tạp của Dịch tả lợn Châu Phi, ngày 21/2 UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch hành động ngăn chăn và ứng phó khẩn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Minh họa.

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục tiêu ngăn chăn, giảm thiểu tối đa nguy cơ xâm nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi vào địa bàn tỉnh, kiểm soát chặt chữ các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lơn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc; khách du lịch, phương tiện đi lại và phương tiện vận chuyển từ các nước, vùng đã và đang có dịch bệnh và có nguy cơ lớn xảy ra dịch; hoạt động của cư dân biên giới kể cả giao thương trên biển của tỉnh và các nước.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan chủ động giảm sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp lợn mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn đẻ xử lý triệt để, không để lây lan ra diện rộng; giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế xã hội, môi trường do bệnh này gây ra...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]