(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa mưa lũ cận kề, người dân, học sinh xã Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) lại mong sớm có một cây cầu cứng để qua lại mỗi ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân đôi bờ sông Mã mong một cây cầu

Mùa mưa lũ cận kề, người dân, học sinh xã Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) lại mong sớm có một cây cầu cứng để qua lại mỗi ngày.

Người dân đôi bờ sông Mã mong một cây cầu

Cây cầu phao Cẩm Vân đã không còn đáp ứng được nhu cầu giao thông, giao thương mỗi ngày.

Cây cầu phao Cẩm Vân “già cỗi” đã tồn tại hàng chục năm tại đây sau nhiều lần duy tu, bảo dưỡng để duy trì giao thông, đến nay đã không còn phù hợp.

Chỉ mươi phút chứng kiến đã có hàng chục lượt xe máy, xe thô sơ qua lại, thậm chí có cả máy kéo, máy cày phục vụ cho nông nghiệp…

Nhìn cây cầu chúng tôi không khỏi lo lắng khi nhiều hạng mục đã xuống cấp. Các phao cầu hoen rỉ, mặt cầu có nhiều thanh gỗ đã mục ghép nối lại với nhau không đảm bảo. Mỗi khi có xe qua lại, cây cầu chao đảo, nghiêng ngả.

Người dân đôi bờ sông Mã mong một cây cầu

Nhiều phao cầu hoen rỉ không còn đảm bảo

Xã Cẩm Vân có 5 thôn có diện tích đất nông nghiệp với khoảng 100 ha phía bên kia sông. Để có thể canh tác, người dân phải phụ thuộc vào cây cầu phao không đảm bảo này.

người dân ở đây cho biết, ngày thường cũng phải qua phân tro, giống má, làm đồng. Ngày mùa thì phải vận chuyển thóc bằng xe thồ, xe đẩy. Bà con còn cố gắng được, chứ thương cho các cháu đi học phải qua cầu. Mùa lũ thì việc “cắt cầu” đồng nghĩa với việc các con phải nghỉ học.

Người dân đôi bờ sông Mã mong một cây cầu

Mùa mưa lũ cận kề, bà con lại lo việc “cắt cầu” học sinh phải nghỉ học

Ông Lê Công Cảnh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vân cho biết cây cầu phao đã không còn phù hợp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để duy trì, hàng năm xã đều phải trích nguồn ngân sách từ 40 đến 50 triệu đồng cùng với nguồn thu vé qua cầu để duy tu, bảo dưỡng.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]