(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (22/9), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm cho các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), đồng thời báo cáo tình hình hoạt động của các cấp hội và phong trào phụ nữ trong 9 tháng của năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Sáng nay (22/9), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm cho các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), đồng thời báo cáo tình hình hoạt động của các cấp hội và phong trào phụ nữ trong 9 tháng của năm 2020.

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2020, trước tác động xấu của dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn của đời sống kinh tế, Hội LHPN tỉnh vẫn tích cực các hoạt động. Hội đã triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”; hưởng ứng sự kiện “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”; tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020; tăng cường tuyên truyền, phòng chống dịch qua các kênh thông tin của hội và mạng xã hội, quyên góp tiền và hiện vật có giá trị trên 8 tỷ đồng.

Xác định chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Hội đã tổ chức nhiều hội nghị truyền thông, như: Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xâm hại trẻ em, phiên tòa giả định vi phạm về xâm hại trẻ em, dạy kỹ năng sống cho trẻ em; nhều mô hình điểm như “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”, “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” đã giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của hội viên phụ nữ và cộng đồng xã hội.

Tuy nhiên, trong 9 tháng của năm 2020 cũng là thời điểm khó khăn của các hội viên Hội LHPN tỉnh với vấn đề mất việc làm, thu nhập không ổn định, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tình hình tai nạn giao thông, vấn đề đuối nước xảy ra trong mùa mưa lũ... gây tâm lí lo lắng trong hội viên phụ nữ và nhân dân trong tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: Sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 90 Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, biểu dương tôn vinh các tập thể, cá nhân nữ có “Hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, tổ chức "Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2020”…

Trong đó, chương trình “Ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2020” với sự tham gia của Hội LHPN 27 huyện, thị, thành phố sẽ khai mạc vào 7h30 ngày 23/10 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Dạ Lan, (87 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa). Sáng 24/10 diễn ra hội nghị về chương trình “Khởi đầu mới”. Chiều 24/9, khai mạc hội thi “Phụ nữ Thanh Hóa với an toàn giao thông”.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]