(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 21/12, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Gặp mặt nguyên cán bộ cao cấp Quân đội, Công an, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang Thanh Hóa anh hùng

Sáng 21/12, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Gặp mặt nguyên cán bộ cao cấp Quân đội, Công an, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT nhân dân và hơn 1.000 sỹ quan cao cấp quân đội, công an và chỉ huy các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 74 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người đã tổ chức giáo dục, rèn luyện Quân đội nhân dân, Công an nhân dân không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc tới các Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT nhân dân, các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân quân - những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và góp phần xây dựng quê hương Thanh Hoá.

Bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia buổi gặp mặt, đại diện nguyên cán bộ quân đội, công an cho rằng, đây là dịp để lớp cán bộ đã về hưu được gặp gỡ, thăm hỏi, động viên lẫn nhau; nhắc nhở ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giai đoạn cách mạng mới. Các ý kiến phát biểu cũng thời bày tỏ niềm vui mừng trước những thành quả tỉnh ta đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, QP-AN và khẳng định dù đã về hưu nhưng sẽ không ngừng đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trịnh Văn Chiến đã thông tin một số nội dung về tình hình quốc tế, trong nước và của tỉnh Thanh Hoá năm 2018. Những thành tích trên theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có sự đóng góp to lớn của lực lượng quân đội và công an, trong đó có các đồng chí nguyên cán bộ cao cấp đang tham dự buổi gặp mặt này.

Nhấn mạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần phải khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu trong giai đoạn tới. Ngoài việc triển khai hiệu quả 8 giải pháp đã được quyết nghị tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh vừa qua, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2019, tiến tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]