(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 14/4, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Sáng ngày 14/4, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và đông đảo người dân.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Theo kế hoạch, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 diễn ra từ ngày 14/4 - 14/5, nhằm tập trung nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý trong việc tăng cường thanh, kiểm tra giám sát; nâng cao nhận thức, ý thực trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn toàn tỉnh đến năm 2020. Đồng thời giảm thiểu số vụ ngộ độc thực phẩm, góp phần kiểm soát các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm và rượu không an toàn.

Trong diễn văn phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyềnnhấn mạnh tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người. Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đaọ, chỉ đạo nhằm tăng cường vai trò quản lý nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm được tăng cường, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc tập thể nào. Tuy nhiên, vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vẫn xuất hiện trên thị trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe của người tiêu dùng.

Đông đảo cán bộ, sinh viên tham gia diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền yêu cầu: Các cấp, ngành, đặc biệt là cấp huyện, xã phải nâng cao vai trò, trách nhiệm về đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn quản lý. Phát huy hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền với các đoàn thể trong việc đảm bảo ATTP; huy động cả cộng đồng cùng tham gia giám sát, phát hiện, tố giác các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất thực phẩm bẩn. Phấn đấu không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, đảm bảo mọi quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngay sau lễ phát động, đã có hơn 1 nghìn cán bộ, sinh viên tham gia đã diễu hành qua các con phố chính của TP Thanh Hóa để tuyên truyền cho Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Hải Lộc


Hải Lộc

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]