(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 7/12, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Hà Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy tiềm năng, lợi thế trong phát triển KT-XH huyện Hà Trung

Chiều ngày 7/12, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Hà Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hà Trung có bước tăng trưởng khá với tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 12.400 tỷ đồng, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,1%. Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 870 tỷ đồng, bằng 121,02% dự toán tỉnh giao và bằng 120,5% dự toán huyện giao. Các hoạt động văn hoá - xã hội, quốc phòng an ninh đảm bảo và không ngừng nâng cao. Hiệu quả hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền và mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị được tăng cường.

Năm 2021, huyện Hà Trung đặt mục tiêu tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16%, tổng huy động vốn đầu tư phát triển 2.500 tỷ đồng, tỷ lệ tăng thu ngân sách 12% trở lên. Để đạt được mục tiêu trên, huyện Hà Trung sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các quy hoạch trên địa bàn, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh mà trọng tâm là giải quyết các khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi chúc mừng những kết quả và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những kết quả đạt được trong năm 2020. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung cần đánh giá tổng thể các nhiệm vụ, giải pháp của huyện trong thực hiện nghiệm vụ 2021 và cả nhiệm kỳ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng đã tiếp thu các kiến nghị của huyện Hà Trung và giao cho các ngành nghiên cứu tham mưu báo cáo UBND Thanh Hóa xem xét giải quyết. Đồng thời đề nghị, huyện Hà Trung cần phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, giao thông, các di tích lịch sử để xây dựng và triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm khai thác hiệu quả nhất các thế mạnh này trong quá trình thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, trong đó tập trung vào phát triển du lịch và công nghiệp. Coi đây là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực khác trên địa bàn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng đã đến thăm Công ty giầy Venus Việt Nam và trao tặng 20 suất quà mỗi suất 2 triệu đồng cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]