(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 19/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã về làm việc và đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 3 tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng ngày 19/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã về làm việc và đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 3 tại Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Hoằng Hóa. (Ảnh: Phúc Tuấn)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại các xã ven biển: Hoằng Trường, Hải Tiến và Hoằng Thanh của huyện Hoằng Hóa.

Làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa, đoàn đã nghe báo cáo của tỉnh về công tác phòng, chống bão số 3.

Theo đó, toàn tỉnh có 33.484 hộ/139.946 khẩu sinh sống ở khu vực mép nước, cửa sông; 20.166 hộ/76.795 khẩu ở khu vực bãi sông, vùng trũng thấp; 5.942 hộ/24.624 khẩu ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét… cần phải tiến hành sơ tán khi bão lũ ập đến. Ngoài ra, trên địa bàn có 95 hồ chứa nước không đảm bảo an toàn, trong đó 10 hồ không tích nước, 85 hồ tích nước hạn chế; 80 đập dâng bị hư hỏng có nguy cơ mất an toàn.

Để chủ động phòng, chống bão số 3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn triển khai đến tất cả các ngành, các huyện, thị xã, thành phố; thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn các huyện, thị xã ven biển để chỉ đạo công tác phòng tránh, ứng phó.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại UBND tỉnh Thanh Hóa. (ảnh: Nguyễn Quỳnh)

UBND tỉnh đã phân công Sở NN&PTNT phối hợp với các huyện chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu về đê điều, hồ đập. Sở GT-VT có nhiệm vụ bố trí lực lượng vật tư, phương tiện ứng cứu khi cầu đường có sự cố hư hỏng. Sở Công thương có kế hoạch dự trữ về lương thực và một số mặt hàng thiết yếu khác phục vụ cho nhân dân tại các vùng xảy ra thiên tai. Sở Y tế chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị sẵn sàng cho công tác sơ cứu, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Sở TT&TT triển khai phương án đảm bảo liên lạc kịp thời, chính xác trong mọi tình huống tại các vùng miền trong tỉnh, cho các trạm khí thượng thủy văn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, tỉnh cần thực hiện nghiêm túc các Công điện chỉ đạo của Trung ương; theo dõi chặt chẽ, diễn biến, hướng đi của bão để thông tin và cảnh bảo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết. Từ đó chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan. Nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh cần lưu ý hoàn lưu sau bão, đặc biệt là ở những khu vực miền núi.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]