(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo dự báo, hoàn lưu bão số 3 sẽ gây mưa lớn trên diện rộng tại Thanh Hóa, gây nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống và lũ quét ở miền núi. Các huyện miền núi đang khẩn phòng, chống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Hóa, Bá Thước khẩn trương ứng phó với mưa bão số 3

(VH&ĐS) Theo dự báo, hoàn lưu bão số 3 sẽ gây mưa lớn trên diện rộng tại Thanh Hóa, gây nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống và lũ quét ở miền núi. Các huyện miền núi đang khẩn phòng, chống.

Nhiều hộ dân ở huyện Bá Thước đã được di rời ra vùng nguy hiểm.

Tại huyện Quan Hóa để phòng chống những thiệt hại do mưa bão gây ra UBND huyện Quan Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu khi có các tình huống xảy ra.

Đối với các xã vùng cao như Hiền Kiệt, Thiên Phủ, Hiền Trung, Thanh Xuân…dễ xảy ra hiện tượng lũ ống, lũ quét, huyện Quan Hóa đã yêu cầu cán bộ xã tới tận thôn, bản di rời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ông Đỗ Minh Việt - Chánh Văn phòng UBND huyện Quan Hóa cho biết: Hiện nay tại huyện Quan Hóa có 2 căn nhà ở xã Nam Động, Nam Tiến bị tốc mái do giông lốc tối ngày 19/8, huyện đã chỉ 2 xã này nhanh chóng huy động lực lượng giúp hai gia đình khắc phục hậu quả.

Để chủ động phòng tránh mưa bão, huyện Bá Thước đã yêu cầu các xã nằm trong vùng nguy hiểm nhanh chóng di rời người dân đến nơi tránh bão an toàn; huy động lực lượng dân tiến hành chặt tỉa cây, chằng chống nhà cửa để ứng phó với mưa bão.

Điện lực huyện Bá Thước đã tăng cường tối đa nhân công, vật lực để kiểm tra an toàn lưới điện. Người dân sống gần các trạm ăng ten phát sóng của các mạng điện thoại được địa phương và đơn vị quản lý vận động di dời đến nơi trú ẩn an toàn.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]