(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (23/4), tại Trường THPT Quan Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Quan Sơn tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Sơn triển lãm, trưng bày “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và Pháp lý” năm 2018

Sáng nay (23/4), tại Trường THPT Quan Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Quan Sơn tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2018.

Triển lãm đã trưng bày giới thiệu trên 300 tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và nhiều bản đồ. Đây là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Đây là những chứng cứ pháp lý quan trọng liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và những vùng biển đảo khác trong Biển Đông. Đó là một quá trình lịch sử lâu dài, liên tục và được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và nước ngoài, đặc biệt là những tư liệu thành văn và tư liệu bản đồ được công bố ở Việt Nam và các nước khác trên thế giới suốt từ thế kỷ XVI đến nay.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm, trưng bày.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Quan Sơn là cơ hội để đông đảo các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên trong toàn huyện có điều kiện trực tiếp đến tham quan, tìm hiều các nguồn tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền, pháp lý và lịch sử của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời hiểu rõ hơn quá trình xác lập và thực thi chủ quyền biển đảo của Việt Nam cũng như những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo. Từ đó khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ và nhân dân cả nước trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại buổi trưng bày, Thư viện tỉnh đã trao 356 tên sách cho Trung VHTT-TDTT huyện nhân dịp Trung tâm VHTT-TDTT huyện phối hợp với Trường THPT Quan Sơn tổ chức hưởng ứng các hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ V.

Văn Thơ


Văn Thơ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]