(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 27/6, BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (Khóa XVIII) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và triển khai trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyết tâm cao hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 27/6, BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (Khóa XVIII) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và triển khai trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 12 BCH Đảng bộ tỉnh (Khóa XVIII).

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nêu rõ: Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã đạt được kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu có triển vọng hoàn thành và vượt kế hoạch cả năm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường và có chuyển biến tiến bộ. Nổi bật là 3 sự kiện lớn: Sau nhiều quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực, phấn đấu, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đi vào hoạt động chính thức và có sản phẩm thương mại, đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, tạo ra động lực mới cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đoàn công tác cấp cao của tỉnh đi thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại Nhà nước Cô-Oét đạt kết quả tốt đẹp, đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thanh Hóa với tỉnh Farwaniyah (Cô-Oét), xúc tiến đầu tư thành công giai đoạn 2 Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Dự án Tổng kho dầu thô tại KKT Nghi Sơn, với tổng vốn đầu tư khoảng 8 tỷ USD. Trong bối cảnh cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn được bảo đảm, giữ vững ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT - XH.

Nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu thảo luận tại hội nghị đã phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém. Đồng thời đề ra những nhiệm vụ và giải pháp của từng ngành, từng cấp trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018.

Đánh giá cao các ý kiến trách nhiệm và xác đáng của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: 6 tháng đầu năm, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nên tình hình KT-XH của tỉnh vẫn có bước phát triển, QP - AN được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường và có chuyển biến tích cực. Đây là kết quả tốt nhất từ đầu nhiệm kỳ tới nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp các giải pháp tích cực để có hướng giải quyết những hạn chế, yếu kém nêu trên.

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Tinh thần là phải tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng cuối năm phải đạt 19,9% trở lên; thu ngân sách đạt, thu hút vốn đầu tư phát triển. Đối với những chỉ tiêu còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực, phấn đấu cao để đạt bằng được kế hoạch đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể vào những nhiệm vụ, giải pháp, đó là thường xuyên theo dõi vàhỗ trợ cao nhất cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thành công, đi vào ổn định và sớm đạt công suất thiết kế, đặc biệt là hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ nay đến hết năm 2018 và những năm tiếp theo. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng cho thực sự hiệu quả, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đồng thời tăng cường kiểm tra tiến độ đầu tư một số dự án mà nhà đầu tư đã cam kết với tỉnh được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, địa điểm đầu tư tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017.

Bên cạnh đó xây dựng hình ảnh tốt đẹp con người Thanh Hóa; tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát và xử lý cán bộ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là các đồng chí đứng đầu; chuẩn bị nhân lực cho nhiệm kỳ mới. Chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp phải quyết liệt, sâu sát, rõ ràng, dứt khoát và xử lý kỷ luật đến nơi, đến chốn. Đồng thời phải bảo đảm QP - AN, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]